11/11/2021 - 15:56

Đâm nhầm người gây tử vong, lãnh án 9 năm tù 

(CT) - Ngày 11-11, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với Nguyễn Ngọc Bang (sinh năm 2003, ngụ quận Bình Thủy) và cố ý gây thương tích đối với Nguyễn Văn Hây (sinh năm 1999, ngụ tỉnh Hậu Giang).

Nguyễn Ngọc Bang (trái) và Nguyễn Văn Hây nghe tòa tuyên án.

Nguyễn Ngọc Bang (trái) và Nguyễn Văn Hây nghe tòa tuyên án.

Theo cáo trạng, tối 8-11-2020, Hây, Bang và nhóm bạn đi ăn tiệc tại phường Cái Khế. Khuya cùng ngày, Hây và một số người bạn về trước. Trên đường đi có va chạm với mô tô của 2 thanh niên không rõ nhân thân, dẫn đến đánh nhau, rồi hẹn gặp giải quyết mâu thuẫn. Nghe vậy, nhóm của Hây chạy về quán đang làm thuê tại phường An Hòa để lấy cây, gậy và thông báo sự việc cho Bang biết. Khi đến điểm hẹn tại phường An Hòa, nhóm Hây không thấy 2 thanh niên nên quay về quán, lúc này Bang cũng có mặt ở quán.

Khoảng hơn 22 giờ cùng ngày, có nhóm thanh niên (không rõ lai lịch) chạy mô tô đến quán và có hành động khiêu khích nên nhóm của Hây mang dao đuổi theo. Bang chạy sau, theo không kịp nên quay lại quán. Trên đường đi, Bang thấy B, G đậu xe trước một siêu thị nên tưởng là nhóm thanh niên ban nãy. Bang cầm nón bảo hiểm chạy đến đánh, rồi  xông tới đạp vào người B. Lúc này, nhóm của Hây chạy tới, Bang giật cây dao của một người trong nhóm, đâm vào ngực B.

Tiếp đó, Bang đánh G, còn Hây cầm dao đâm vào lưng và vai G. Trong lúc ẩu đả, có người la lên nên cả nhóm dừng lại. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu; B tử vong, còn G bị ảnh hưởng sức khỏe 4%. Sau khi gây án, Bang và Hây bị bắt. Theo kết luận giám định, thời điểm đâm nạn nhân, Bang chưa đủ 18 tuổi.

Tại phiên tòa, bị hại có đơn rút yêu cầu khởi tố vụ án đối với Hây (trước đây cơ quan chức năng khởi tố theo yêu cầu bị hại) nên Viện Kiểm sát rút một phần truy tố vụ án. Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử quyết định đình chỉ xét xử vụ án đối với Hây.

Về phía Bang, Hội đồng xét xử nhận định, chỉ vì hỗ trợ nhóm bạn giải quyết mâu thuẫn, bị cáo đã dùng dao dâm bị hại là người không quen biết. Xét thấy tính chất, mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, tòa tuyên phạt Bang 9 năm tù tội giết người. 

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết