02/08/2020 - 10:40

Đại hội Thể thao ĐBSCL lại gián đoạn 

Nhiều môn thể thao trong chương trình Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII-2020 bị lùi thời gian tổ chức vì dịch bệnh diễn biến phức tạp và chưa thể xác định thời điểm khởi tranh trở lại.

 Các võ sĩ Karatedo Cần Thơ tập luyện chuẩn bị cho đại hội.

Chiều 29-7, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch TP Cần Thơ phát hành thông báo chính thức về việc không tổ chức thi đấu 4 môn thể thao Canoeing, Bóng chuyền bãi biển, Karatedo, Bơi lội trong chương trình Ðại hội Thể thao ÐBSCL lần thứ VIII-2020, do Cần Thơ đăng cai. Theo kế hoạch, 4 môn trên sẽ khởi tranh vào ngày 1-8. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên Ban tổ chức địa phương quyết định hủy kế hoạch thi đấu vào giờ chót, dù mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng.

Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: “Cần Thơ đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, sân bãi cho 4 môn thể thao đăng cai, sẵn sàng chào đón các đoàn đến dự. Lực lượng VÐV của các môn cũng sẵn sàng thi đấu. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh nên hiện mọi thứ phải tạm đình lại. Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi cuộc tranh tài không diễn ra theo kế hoạch”. Theo thông tin từ các địa phương đăng ký dự tranh 4 môn thể thao nói trên, các đội đã chuẩn bị xuất phát đến Cần Thơ trước ngày thi đấu chính thức để sắp xếp nơi ăn nghỉ cho VÐV. Tuy nhiên, hiện tại các đơn vị đã gác lại hành trang sau khi nhận thông báo không tổ chức thi đấu vào chiều 29-7.

Theo chương trình thi đấu Ðại hội Thể thao ÐBSCL, trong tháng 6 đến cuối tháng 8, các địa phương đăng cai 18 môn thể thao của giai đoạn I sẽ lần lượt tổ chức thi đấu. Ðến thời điểm hiện tại, có 9 môn thể thao đã kết thúc thi đấu gồm: Cầu lông, Bóng bàn, Judo, Bi sắt, Võ cổ truyền, Cờ vua, Vovinam, Boxing, Quần vợt. Các môn còn lại sẽ phải hoàn tất chương trình thi đấu trong tháng 8, để các đơn vị chuẩn bị cho cuộc tranh tài giai đoạn II. Cụ thể, sau Cần Thơ, lần lượt Sóc Trăng tổ chức môn Cử tạ, Kiên Giang tổ chức môn Thể hình, Cà Mau tổ chức môn Billidard, Trà Vinh môn Ðua ghe ngo. Ở giai đoạn II, có 6 môn thể thao Cầu mây, Bóng đá nam, Ðiền kinh, Bắn cung, Bóng chuyền nam, Taekwondo sẽ tổ chức thi đấu tại Vĩnh Long và sẽ kết thúc vào đầu tháng 9. Theo thông tin từ các địa phương, do dịch bệnh nên Ban tổ chức đang xem xét lại kế hoạch tổ chức các môn thể thao và thông báo cụ thể cho các đơn vị tham dự. 

Ðại hội Thể thao ÐBSCL lần thứ VIII-2020 có lẽ sẽ là kỳ đại hội “đáng nhớ” nhất bởi nhiều lần dời đổi thời gian thi đấu. Ðầu năm 2020, đại hội không diễn ra như kế hoạch, phải đến tháng 6 mới khởi động. Sự gián đoạn đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chuẩn bị của các địa phương. Theo các HLV thể thao, không tập trung tập luyện thường xuyên khiến VÐV khó đảm bảo thể lực và chuyên môn, tinh thần thi đấu cũng bị ảnh hưởng. Các bộ môn cũng gặp khó trong việc tính toán điểm rơi phong độ. Tuy nhiên, mọi khó khăn đều phải vượt qua vì sự an toàn, sức khỏe của cộng đồng.

Ghi nhận từ các cuộc tranh tài vừa qua, các đoàn tham dự đều có sự chuẩn bị nghiêm túc, với lực lượng VÐV mạnh, chất lượng chuyên môn cao, công tác tổ chức chu đáo… Hiện các đơn vị Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ đang có ưu thế trong cuộc đua tranh hạng toàn đoàn, trong đó đoàn thể thao Tiền Giang đang tạm dẫn đầu với 34 HCV, 26 HCB, 20 HCÐ, tiếp theo là An Giang 23 HCV, 16 HCB, 16 HCÐ, Cần Thơ với 19 HCV, 16 HCB, 27 HCÐ.

Ngày 1-8, môn đua ghe ngo trong khuôn khổ Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII-2020 do tỉnh Trà Vinh đăng cai tổ chức, vẫn khởi tranh. Có 14 đội ghe ngo nam, nữ đến từ Cà Mau, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Trà Vinh tranh tài các nội dung 800 mét và 1.200 mét nam; 600 mét và 1.000 mét nữ; 800 mét và 1.000 mét hỗn hợp nam nữ.  Giải kết thúc ngày 2-8.

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết