09/08/2017 - 22:06

Đã sẵn sàng cho sự kiện APEC 2017 tại TP Cần Thơ 

(CT)- Ngày 9-8, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng đã có buổi làm việc với Tiểu ban Tuyên truyền, thông tin báo chí và cảnh quan môi trường về công tác chuẩn bị cho Tuần lễ an ninh lương thực (ANLT) và Đối thoại chính sách cấp cao về ANLT và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) tại TP Cần Thơ, diễn ra từ ngày 18 đến 25-8-2017.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng làm việc với Tiểu ban Tuyên truyền, thông tin báo chí và cảnh quan môi trường.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng làm việc với Tiểu ban Tuyên truyền, thông tin báo chí và cảnh quan môi trường.

Theo Tiểu ban Tuyên truyền, thông tin báo chí và cảnh quan môi trường, tiểu ban đã có kế hoạch chi tiết tuyên truyền, thông tin báo chí và cảnh quan môi trường phục vụ Tuần lễ ANLT và Đối thoại chính sách cấp cao về ANLT và nông nghiệp bền vững, thích ứng với BĐKH.

Theo đó, sẽ tập trung tuyên truyền các chuỗi sự kiện chính của Tuần lễ; giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của TP Cần Thơ trong phát triển kinh tế-xã hội, những đóng góp của ngành nông nghiệp thành phố vào sự phát triển chung của ngành nông nghiệp ĐBSCL và cả nước.

Gồm có các nội dung chính là: phối hợp chặt chẽ với Tiểu ban tuyên truyền văn hóa và Ban Thư ký APEC 2017 đảm bảo cung cấp thông tin, thông cáo báo chí và tin tức trong thời gian diễn ra chuỗi sự kiện Tuần lễ; triển khai kế hoạch tuyên  truyền trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước, xây dựng website riêng của hội nghị; tổ chức thực hiện tuyên truyền, cổ động trực quan trên địa bàn thành phố; tổ chức đưa tin các chương trình hội nghị theo kế hoạch.

Ngoài ra, trang trí đèn trên đường phố vào ban đêm trong suốt thời gian hội nghị, cắt tỉa cây xanh, bảng hoa; tổ chức phát động các cơ quan, đơn vị, hộ dân theo hướng xã hội hóa để trang trí cảnh quan đường phố, giữ gìn vệ sinh môi trường…

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Đào Anh Dũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ liên hệ với Ban tổ chức tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan truyền thông tuyên truyền Tuần lễ ANLT và Đối thoại chính sách cấp cao về ANLT và nông nghiệp bền vững, thích ứng với BĐKH.

Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ và quận Ninh Kiều phối hợp chặt chẽ đảm bảo trong thời gian diễn ra Tuần lễ phải sáng-xanh- sạch-đẹp, những tuyến đường đang có đèn nghệ thuật phải phát huy, cầu đi bộ và cầu Cần Thơ cũng nên mở đèn nghệ thuật xuyên suốt trong Tuần lễ; đồng thời gắn với các sự kiện khác nổi bật như Lễ hội hoa đăng…

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng cũng đã có buổi làm việc với Tiểu ban Hậu cần - Lễ tân. Theo tiểu ban này, thành phố đã phối hợp với Ban tổ chức APEC 2017 và Bộ NN&PTNT tập huấn cho tình nguyện viên, sẽ bố trí tình nguyện viên đón tiếp các đoàn chu đáo. Tiểu ban cũng đã xây dựng kế hoạch gặp gỡ song phương giữa lãnh đạo TP Cần Thơ và một số nền kinh tế tham gia APEC 2017...

Tin, ảnh: ANH KHOA

Chia sẻ bài viết