02/07/2020 - 20:30

Cung ứng sách giáo khoa lớp 1 đầy đủ cho học sinh trước ngày 15-8

(CT)- Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) TP Cần Thơ đã có kết quả lựa chọn sách giáo khoa (SGK) lớp 1 trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố theo Thông tư 01/2020/TT-BGDÐT hướng dẫn công tác này của Bộ GD&ÐT.

Việc lựa chọn SGK lớp 1 của TP Cần Thơ trên cơ sở 5 bộ sách được Bộ GD&ÐT phê duyệt. Ðó là bộ sách Cánh Diều, NXB Ðại học Sư phạm, NXB Ðại học TP Hồ Chí Minh; 4 bộ sách còn lại của NXB Giáo Dục, gồm: Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo, Cùng học để phát triển năng lực, Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục. Kết quả chọn sách cho 8 môn học, số trường tiểu học lựa chọn bộ sách Cánh Diều - NXB Ðại học và NXB Ðại học TP Hồ Chí Minh chiếm từ trên 21% đến hơn 26%. Số trường tiểu học lựa chọn các bộ sách còn lại của NXB Giáo dục chiếm từ trên 72% đến hơn 78%.

Trên cơ sở tổng hợp kết quả lựa chọn SGK của các trường, Sở GD&ÐT thành phố báo cáo Bộ GD&ÐT, UBND thành phố và cung cấp thông tin cho các NXB có SGK được các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn lựa chọn, để có phương án cung ứng SGK các môn học đầy đủ cho học sinh trước ngày 15-8. Ðề nghị Bộ GD&ÐT cấp SGK lớp 1 cho tủ sách thư viện và học sinh các trường tiểu học thuộc vùng khó khăn (Cần Thơ có 2 trường tiểu học: Thới Xuân 1 và Thới Xuân 2). Ðồng thời phối hợp với các NXB có SGK được lựa chọn tổ chức tập huấn sử dụng SGK cho 100% giáo viên dạy lớp 1 năm học 2020-2021 trước khai giảng năm học mới. Ưu tiên các điều kiện về cơ sở vật chất, đảm bảo tỷ lệ 1 phòng học/lớp, bàn ghế học sinh đúng quy cách đối với lớp 1, đặc biệt có đủ các thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1.

Cần Thơ có 180 cơ sở giáo dục tham gia lựa chọn SGK lớp 1. Trong đó có 1 Trường Dạy trẻ khuyết tật; 2 trường tiểu học ngoài công lập (Ngôi Sao, quận Cái Răng và An Bình, huyện Vĩnh Thạnh) và 4 trường phổ thông ngoài công lập có nhiều cấp học trong đó có lớp 1.

B.Kiên

Chia sẻ bài viết