11/10/2019 - 18:36

Cử tri Cần Thơ đóng góp nhiều ý kiến trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV 

Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tiếp xúc với lãnh đạo ngành Điện

(CT)- Ngày 11-10-2019, các đồng chí: Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thanh Xuân, Ủy viên Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố; Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cùng các ĐBQH TP Cần Thơ và các sở, ban, ngành thành phố thông qua dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu góp ý báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri gửi đến Đoàn ĐBQH thành phố. Ảnh: Thanh Thư

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ phối hợp với Ủy ban MTTQVN thành phố và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức 14 cuộc tiếp xúc cử tri với hơn 1.760 lượt cử tri dự, 81 lượt cử tri tham gia đóng góp ý kiến. Trong đó, cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương khẩn trương thực hiện duy tu, sửa chữa quốc lộ 80 nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông; đề nghị nâng mức trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi theo 2 mức: dưới 90 tuổi là 350.000 đồng/tháng và trên 90 tuổi là 500.000 đồng/tháng; xem xét sửa đổi, bổ sung pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng theo hướng mở rộng quy định về tiêu chuẩn, điều kiện xét công nhận người có công và nâng mức hỗ trợ với từng đối tượng người có công để phù hợp với thực tiễn. Trong lĩnh vực nông nghiệp, cử tri kiến nghị Nhà nước ban hành các chính sách cụ thể, nhằm thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn gắn với đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ cao và phát triển công nghiệp chế biến nông sản; rà soát chuyển đổi quy hoạch đất lúa kém hiệu quả sang cây trồng, vật nuôi phù hợp, nâng cao giá trị sản xuất và thu nhập cho người dân. Ngoài ra, cử tri kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện lộ trình chuẩn hóa trình độ giáo viên phù hợp, nhất là giáo viên mầm non và giáo viên tiểu học, để đội ngũ giáo viên này yên tâm công tác…

Các đại biểu dự họp thống nhất cao kết quả tổng hợp ý kiến cử tri. Đồng thời ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị của các đại biểu đóng góp cho báo cáo để Đoàn ĐBQH thành phố tổng hợp chuyển đến các bộ, ngành Trung ương và các cơ quan chuyên môn xem xét, giải quyết trong kỳ họp sắp tới.

* Trước đó, ngày 10-10, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân chủ trì cuộc họp với đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Trung tâm Điện lực Ô Môn (trực thuộc Tổng Công ty phát điện 2), Công ty truyền tải điện miền Tây 1 và Công ty Điện lực TP Cần Thơ (PC Cần Thơ).

Theo báo cáo của ngành Điện, ngành đã trả lời và giải quyết thỏa đáng ý kiến cử tri về vấn đề tăng giá điện, trụ điện nằm giữa đường cản trở lối đi, xử lý trụ điện bị xuống cấp, kéo thêm điện 3 pha phục vụ sản xuất vùng nông thôn... Ngành Điện kiến nghị UBND quận Thốt Nốt hỗ trợ đẩy nhanh công tác đền bù cho người dân để đẩy nhanh tiến độ công trình “Đường dây 110kV Thốt Nốt - Thốt Nốt 2 từ 1 mạch lên 2 mạch”. Đề nghị bổ sung, sửa đổi một số Thông tư, Quyết định của Chính phủ, Bộ Công thương và các bộ có liên quan để giải quyết những vấn đề đang gặp khó, như: công tác đền bù, giải phóng mặt bằng thi công các công trình điện; về khuyến khích đầu tư sử dụng điện năng lượng mặt trời áp mái, tạo điều kiện, hỗ trợ quỹ đất cho các dự án xây dựng đường dây tải điện trên địa bàn…

Thanh Thư - Khánh Nam

Chia sẻ bài viết