22/02/2023 - 17:06

Công bố 24 sản phẩm đất nền mới tại TP Cần Thơ, thị trường hào hứng mong chờ giữa cơn khát 

Nổi tiếng tiềm năng và có nguồn cung dồi dào cho thị trường bất động sản (BĐS), đất nền tại TP Cần Thơ luôn là phân khúc được nhà đầu tư săn đón. Một dự án ngay trung tâm đô thị công nghiệp trẻ sắp công bố 24 sản phẩm đất nền mới giữa cơn khát của thị trường, với mức giá khá “vừa túi”, nhà đầu tư tranh thủ thời cơ nắm bắt.

Sự khan hiếm đất nền tại TP Cần Thơ

Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương lớn thứ 4 của cả nước về diện tích (1.439,2km²) và dân số (1.235.171 người), lớn thứ 5 về kinh tế, cũng là thành phố hiện đại và lớn nhất của cả vùng hạ lưu sông Mekong. Theo thống kê năm 2019, mật độ dân số đạt 885 người/km², cao gấp 3 lần mật độ dân số toàn quốc (290 người/km2), gấp 2 lần mật độ dân số ĐBSCL (423 người/km2). Ngoài ra, TP Cần Thơ còn thu hút lao động rất lớn, tỷ suất nhập cư từ dân ngoại tỉnh gần 45% (năm 2019). Kéo theo đó, tiềm năng cầu về nhà ở của Cần Thơ đang tăng mạnh, tập trung chủ yếu ở 3 quận Ninh Kiều, Bình Thuỷ, Cái Răng. Đó là tiền đề cho sự phát triển của BĐS tại Cần Thơ.

TP Cần Thơ có mật độ dân số cao, nhu cầu về nơi ở tăng mỗi năm, thị trường không đủ nguồn cung đáp ứng

Sau quyết định của UBND TP Cần Thơ về việc phê duyệt chương trình phát triển nhà ở từ năm 2017 đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, hàng năm số nhà xây dựng mới khoảng 7.000 căn. Theo số liệu của Sở Xây dựng thành phố cho thấy, tính đến tháng 5-2019, số căn hộ ước tính lên đến hơn 32.000 căn. Và phân khúc đất nền trở nên rất khan hiếm tại TP Cần Thơ.

Tìm kiếm trên các nền tảng đăng tin mua bán BĐS, muốn tìm mua đất nền ở trung tâm Cần Thơ thì chỉ có tại những hẻm nhỏ có đường đi từ 3m-4m hay sản phẩm sang nhượng. Mức giá đất nền khu vực Ninh Kiều được ghi nhận khoảng 65 triệu/m2, Bình Thủy trên 30 triệu/m2, Cái Răng cũng không dưới 60 triệu/m2 (ở khu vực tiệm cận trung tâm TP như phường Hưng Phú).

Để chọn đầu tư tại TP Cần Thơ, các khu vực vùng ven gần trung tâm, có sự phát triển về hạ tầng, quy hoạch, cư dân đông đúc sẽ là lựa chọn tối ưu, mang về lợi thế hơn. Theo một chuyên viên môi giới BĐS tại Cần Thơ cho biết, từ sau Tết Nguyên đán đến nay lượt khách gọi điện, hoặc gặp trực tiếp để tham khảo thông tin về giá nhà đất khu vực nội ô và các quận vùng ven TP Cần Thơ không giảm, tuy nhiên, số lượng giao dịch và sản phẩm phù hợp để lựa chọn thì khan hiếm.

Khu vực nào đang mở ra tiềm năng về đất nền tại Cần Thơ?

Theo dự thảo Quy hoạch TP Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 định hướng đưa Cần Thơ trở thành trung tâm động lực của vùng đất “chín rồng” với 2 trung tâm kinh tế và 3 vùng phát triển.

Hai trung tâm kinh tế gồm một ở phía Bắc, từ Thốt Nốt kéo dọc theo tuyến đường quốc lộ 80 và Cao tốc Lộ Tẻ, Rạch Sỏi; và một ở phía Nam, xung quanh khu vực trung tâm hiện hữu Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng. 3 vùng phát triển gồm vùng lõi trung tâm đô thị phía Nam: Liên kết bốn quận Ninh Kiều - Bình Thủy - Cái Răng - Phong Điền, lưu vực sông Cần Thơ; Vùng phát triển kinh tế mới phía Bắc: Liên kết các quận huyện Ô Môn, Thốt Nốt, Cờ Đỏ, Thới Lai, Vĩnh Thạnh thành khu vực phía bắc. Vùng cải tạo sinh kế nông nghiệp phía Tây đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Quy hoạch phân vùng TP.Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Ảnh sưu tầm

Có thể thấy phường Phước Thới, quận Ô Môn có vị trí nằm trong vùng lõi trung tâm đô thị và trung tâm kinh tế phía Nam; có đường hành lang kết nối liên tỉnh; liền kề Sân bay Cần Thơ trong định hướng mở rộng Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ liên vận quốc tế, đồng thời quy hoạch trung tâm logistics chuyên dụng hàng không kết nối với Cảng hàng không này. Khu vực Phước Thới cũng đón nhận tiềm năng về đô thị công nghiệp khi liền kề KCN Trà Nóc (256ha), nơi tọa lạc của các Tập đoàn và Công ty quốc nội và đa quốc gia, Khu đô thị Phước Thới trở thành tâm điểm kinh doanh số 1 khu vực. Nhu cầu về nhà ở của đội ngũ lao động, chuyên gia, kỹ sư ngày càng tăng. Phước Thới đã và ngày càng thu hút nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực, trong đó có BĐS, với những dự án khu dân cư, khu đô thị quy hoạch bài bản, vị trí thuận lợi, giá cả phù hợp và chính sách tốt cho người mua giai đoạn này sẽ được hấp thụ tốt.

Phước Thới Venus công bố những lô đất nền mới tại Cần Thơ

Điển hình là khu dân cư Phước Thới nằm trên tuyến Quốc lộ 91, có quy mô 28.505m2, các đợt ra mắt 142 đất nền, 24 căn shophouse và dãy nhà phố 30 căn trước đó đều nhanh chóng hết hàng. Hiện các khách hàng đầu tư giai đoạn trước đó đều đã được cấp Giấy chứng nhận QSDĐ và sở hữu tài sản gắn liền với đất. Được bảo chứng sinh lời qua từng giai đoạn, qua từng năm khi số lượng cư dân về đây sinh sống ngày càng tăng, kéo theo hoạt động kinh doanh nhộn nhịp.

KDC Phước Thới ngày càng có nhiều cư dân về sinh sống, sẵn sàng các hoạt động kinh doanh mua bán

Phước Thới Venus là một trong những phân khu hiếm hoi tại khu dân cư Phước Thới có nguồn cung đất nền mới giữa bối cảnh thị trường khan hiếm. Với mức giá chỉ từ 14,9 triệu/mlà mức giá khá tốt dành cho nhà đầu tư hiện nay.

Khách hàng đang tranh thủ thời điểm tìm hiểu về Phước Thới Venus

Phước Thới Venus có nhiều ưu điểm nổi bật dành cho nhà đầu tư, vị trí trung tâm, ngay tuyến giao thông huyết mạch liên kết kinh tế vùng đô thị công nghiệp trẻ, năng động; kết nối nhanh chóng hàng loạt tiện ích: giáo dục, thương mại, hành chính, giải trí, chăm sóc sức khoẻ; hạ tầng dự án hoàn thiện với dân cư sầm uất sẵn sàng kinh doanh, bảo chứng sinh lời.

Vào 8h30, ngày 26-2-2023 tới đây, đơn vị phát triển dự án - Đất Xanh Miền Tây sẽ tổ chức buổi công bố 24 sản phẩm đất nền Phước Thới Venus, sự kiện diễn ra tại khuôn viên KDC Phước Thới, Quốc lộ 91, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ. Đất Xanh Miền Tây cũng đang có những ưu đãi cho người mua, trong đó, hình thức thanh toán linh hoạt chỉ từ 10%/đợt rất phù hợp với người mua đầu tư xoay dòng tài chính hay gia đình mua an cư. Đặc biệt khi thanh toán nhanh từ 70-95% sẽ được chiết khấu lần lượt 4-6%, người mua có thể sang tên công chứng ngay.

Chia sẻ bài viết