11/09/2017 - 14:18

Cơ hội để sinh viên Việt Nam học tập lĩnh vực bán lẻ Nhật Bản

Nhật báo Nikkei của Nhật Bản đưa tin “7-Eleven” - chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản mới đây đã công bố chương trình tiếp nhận thực tập sinh từ các trường đại học Việt Nam.

Theo đó, sinh viên đại học Việt Nam sẽ sang Nhật Bản 1 năm để vừa học về quản lý kinh doanh bán lẻ vừa làm việc tại cửa hàng của 7-Eleven.

Nhiều sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội thực tập tại các cửa hàng bán lẻ của 7-Eleven tại Nhật Bản. 

Phóng viên TTXVN tại Nhật Bản cho biết dự kiến từ giữa năm 2018, 7-Eleven sẽ tiếp nhận khoảng 10-20 sinh viên Việt Nam đầu tiên. Chương trình của hãng nhằm hỗ trợ kinh nghiệm cho thanh niên Việt Nam mong muốn làm việc trong lĩnh vực bán lẻ.

Hiện 7-Eleven đã liên kết với 6 trường đại học Việt Nam như Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội... Trước mắt, 7-Eleven sẽ tiếp nhận khoảng 2-3 sinh viên tập trung vào những em đang học năm thứ 3 và có thể nói tốt tiếng Nhật. Những sinh viên được lựa chọn sẽ làm việc khoảng 40 giờ/tuần cho các cửa hàng tiện lợi ở khu vực Tokyo và nhận mức lương tương ứng.

7-Eleven là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Nhật Bản với khoảng 20.000 cửa hàng. Số lượng người nước ngoài làm việc tại các cửa hàng tính đến tháng 8 năm nay là 24.000 người, chiếm 6,5% tổng số lượng nhân viên. Tỷ lệ người Việt Nam làm việc tại đây lên tới 20%, tiếp đó là người Trung Quốc và Nepal. 

TTXVN

Chia sẻ bài viết