03/12/2009 - 14:34

Chung tay thắp sáng ước mơ

Tiết mục “Chồi xanh” do nhóm “5 dòng kẻ”
biểu diễn.
 Ảnh: Lệ Thu

Nhẹ nhàng, sâu lắng và ý nghĩa, chương trình văn nghệ “Ước mơ Mê Công” tại Hội trường Lớn, Trường Đại học Cần Thơ, vào tối 1-12-2009 đã tạo ra một ấn tượng đẹp, một điểm nhấn khởi động chương trình “Những ngày văn hóa Du lịch- Văn hóa Mê Công- Nhật Bản” được tổ chức tại TP Cần Thơ. Đây là một trong những hoạt động nhằm gây quỹ “Vì trẻ em nghèo hiếu học các nước Tiểu vùng sông Mê Công”.

“Ước mơ Mê Công” là một chương trình văn nghệ đặc biệt được tổ chức nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học 4 nước Tiểu vùng sông Mê Công là Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. Chương trình được thực hiện công phu, nghiêm túc và chặt chẽ.

Ca khúc “Chồi xanh” do nhóm “5 dòng kẻ” trình bày đã mở màn chương trình một cách ấn tượng. Tiết mục có chủ đề, tư tưởng rõ ràng: trong hoàn cảnh khắc nghiệt, những chồi xanh vẫn cố gắng vươn lên như những trẻ em nghèo hiếu học luôn ấp ủ ước mơ được đến trường, được học hành để trở thành người có ích cho xã hội. Những tiết mục văn nghệ còn lại được chọn lọc và thể hiện dựa trên cái nền chủ đạo ấy: các em thiếu nhi trong trang phục dân tộc của các nước thể hiện tình thân ái, đoàn kết, giúp bạn đến trường qua tiết mục múa “Chung tay thắp sáng ước mơ”, ca sĩ Thanh Lam đằm thắm và trữ tình với ca khúc “Em tôi”, Hoàng Nghiệp trẻ trung, sôi động trong bài hát “Ôi cuộc sống mến thương”, nhóm “Mặt trời mới” chia sẻ tình yêu quê hương, đất nước, con người qua ca khúc “Trái tim bé nhỏ”... Ngoài ra, bài tân cổ giao duyên “Về miền Tây” qua sự trình bày của nghệ sĩ Vũ Luân, Quế Trân, ca sĩ Ái Vân thể hiện bản “Dạ cổ hoài lang” bất hủ đã đem lại hương vị lạ, đặc sắc cho đêm văn nghệ.

Video clip phóng sự về trẻ em nghèo hiếu học của Cần Thơ và các nước Mê Công được chiếu trong chương trình đã gây xúc động cho người xem: dù bệnh tật, dù nghèo khó hay thân thể không lành lặn... các em vẫn khao khát học và nuôi dưỡng, thực hiện ước mơ ấy bằng nghị lực của bản thân và sự giúp đỡ của người thân, bạn bè. Các em rất cần những tấm lòng và vòng tay cộng đồng giúp đỡ, tạo điều kiện để các em thực hiện được ước mơ bình dị ấy.

Trong đêm văn nghệ, các mạnh thường quân đóng góp 2,49 tỉ đồng cho quỹ “Vì trẻ em nghèo hiếu học các nước Tiểu vùng sông Mê Công”.

“... Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi. Và chúng ta là người chiến thắng. Đường đến những ngày vinh quang không còn xa, dù khó khăn vẫn còn...”. Những lời trong ca khúc “Đường đến ngày vinh quang” do ca sĩ Yban Tú trình bày là lời kết ý nghĩa của “Ước mơ Mê Công”. “Ước mơ Mê Công” là một ngọn lửa góp phần thắp sáng niềm mơ ước của các em học sinh nghèo trong khu vực.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết