22/02/2019 - 23:34

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đến dự Ngày hội ITEC 

(CT) - Sáng 22-2, ông Parvathaneni Harish, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam; ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng nhiều đại biểu đến dự Ngày hội ITEC tại Viện Lúa ĐBSCL.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống phát biểu tại Ngày hội ITEC.

Ông Trần Ngọc Thạch, Viện trưởng Viện Lúa ĐBSCL, thông tin: Chương trình Hợp tác kinh tế và kỹ thuật Ấn Độ - ITEC bắt đầu từ năm 1964, là chương trình hợp tác quan trọng của Chính phủ Ấn Độ nhằm cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và nâng cao năng lực cho các đối tác là các nước đang phát triển. Chương trình ITEC tại Việt Nam bắt đầu từ năm 1970. Với 150 suất học bổng mỗi năm, hiện Việt Nam là quốc gia nhận được nhiều học bổng ITEC nhất. Thống kê từ năm 1980 đến nay, có gần 100 cán bộ của Viện Lúa ĐBSCL được tham dự các khóa đào tạo khác nhau tại Ấn Độ, trong đó 46 cán bộ được đào tạo theo chương trình Tiến sĩ, Thạc sĩ và 50 người tham gia tập huấn ngắn hạn. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống thông tin thêm: Khoảng 10 năm qua, Chính phủ Ấn Độ, thông qua Đại sứ quán tại Việt Nam, đã cấp 14 suất học bổng cho cán bộ, công chức đang công tác tại các sở, ngành của TP Cần Thơ theo học các khóa đào tạo tại Ấn Độ.

Tại Ngày hội, nhiều thành viên đã tham gia Chương trình ITEC đã trao đổi, chia sẻ về những trải nghiệm ở Ấn Độ; những kinh nghiệm học tập, kết quả gặt hái về kiến thức, kỹ năng, nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng nhu cầu công việc.

Tin, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết