19/11/2018 - 08:01

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Học viện Tài chính 

(TTXVN)- Sáng 18-11, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai của Học viện Tài chính.

55 năm qua, trải qua nhiều tên gọi khác nhau và sự sáp nhập giữa các đơn vị, Học viện Tài chính hiện có 31 đơn vị, trong đó có 14 khoa. Với tổng số cán bộ, viên chức là 724 người, trong đó 459 giảng viên, Học viện có 58 Giáo sư, Phó Giáo sư, 22 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân và Nhà giáo ưu tú, 168 tiến sĩ, 402 thạc sĩ…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Học viện Tài chính.

55 năm qua, Học viện đã đào tạo hơn 8.000 tiến sĩ, thạc sĩ, gần 100.000 cử nhân kinh tế cho đất nước và cho các nước bạn: Lào, Campuchia. Học viện hiện xác định tăng cường hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo là mục tiêu có tính chiến lược trong thời kỳ hội nhập quốc tế; đang triển khai 7 chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học với các trường, học viện, viện nghiên cứu thuộc các quốc gia: Anh, Australia, Pháp, New Zealand…

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi tới các thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể cán bộ, viên chức, học viên, sinh viên của Học viện lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng chân thành nhất. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, tài chính là huyết mạch của nền kinh tế, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững; đồng thời góp phần duy trì ổn định vĩ mô, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, cải cách hành chính, hiệu quả, công bằng xã hội…

Chủ tịch Quốc hội cũng nêu yêu cầu đối với Học viện trong việc cần tiếp tục xây dựng đội ngũ thầy, cô giáo tích cực học tập, rèn luyện, có tinh thần trách nhiệm cao, chủ động sáng tạo trong giảng dạy, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo để đào tạo ra các thế hệ học viên, sinh viên trở thành những người có tài năng, kiến thức, có kỹ năng nghề nghiệp để lập nghiệp, có đạo đức lý tưởng, sẵn sàng tham gia vào công cuộc xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế.

Học viện tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng hoạt động liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học với các tổ chức có uy tín trong và ngoài nước; tranh thủ các nguồn lực để tăng cường trang bị cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, sinh hoạt và làm việc của sinh viên và thầy cô. Hình thành một môi trường đại học kiểu mẫu để đào tạo và hình thành người công dân trẻ, trí thức mới của đất nước.

Theo Chủ tịch Quốc hội, phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua, Học viện cần tạo ra bước chuyển biến tích cực có tính đột phá về đổi mới chương trình, nội dung giáo dục - đào tạo; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, cung cấp các sản phẩm nghiên cứu khoa học chất lượng cho xã hội, góp phần vào việc giải quyết các bài toán thực tế xây dựng nền tài chính Việt Nam hội nhập, lành mạnh và bền vững.

Tại buổi lễ, ghi nhận những thành tích đã đạt được, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai tặng Học viện Tài chính. Một số cá nhân Học viện cũng đã đón nhận một số phần thưởng cao quý khác của Đảng, Nhà nước.

Chia sẻ bài viết