21/11/2009 - 07:53

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Chủ tịch Tập đoàn Piaggio

Chiều 20-11, tại Phủ Chủ tịch, trong buổi tiếp ông Roberto Colannino, Chủ tịch Tập đoàn sản xuất xe máy Piaggio (Italia) đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, Nhà nước Việt Nam luôn khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Italia, đến Việt Nam đầu tư và kinh doanh.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao dự án đầu tư của Piaggio, cũng như tình cảm của ông Roberto Colannino dành cho đất nước Việt Nam. Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam luôn mong muốn các nhà đầu tư nước ngoài thành công, bởi vì qua đó họ cũng đóng góp vào quá trình phát triển của Việt Nam . Chủ tịch nước đề nghị, với ảnh hưởng và uy tín của mình, ông Roberto Colannino tiếp tục là cầu nối quảng bá và thu hút các doanh nghiệp Italia tích cực tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và ông Roberto Colannino cũng đã trao đổi về tình hình quan hệ hai nước, triển vọng tăng cường hợp tác trong tương lai. Trên cương vị Chủ tịch Alitalia (Tập đoàn Hàng không Italia), ông Roberto Colannino khẳng định mong muốn hợp tác với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) để mở đường bay thẳng giữa hai nước.

DƯƠNG ĐỨC DŨNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết