12/06/2009 - 09:13

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Bộ trưởng Dầu khí và Khoáng sản Arabie Séoudite

* Đồng chí Trương Tấn Sang tiếp Đoàn đại biểu cao cấp Đảng Cộng sản Pháp

Ngày 11-6, tại Phủ Chủ tịch, trong buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Dầu khí và Khoáng sản Arabie Séoudite Ali Ibrahim Al Naimi đang có chuyến thăm làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, Việt Nam đánh giá cao vai trò và vị trí của Arabie Séoudite tại khu vực Trung Đông cũng như trên thế giới, chính sách của Arabie Séoudite hướng tới tăng cường quan hệ với châu Á. Việt Nam coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện với Arabie Séoudite.

Nhiệt liệt chào mừng Bộ trưởng Ali Ibrahim Al Naimi sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tin tưởng chuyến thăm sẽ tạo tiền đề đưa quan hệ hai nước bước sang giai đoạn phát triển mới. Chủ tịch nước cho rằng Việt Nam và Arabie Séoudite có nhiều lĩnh vực có thể đẩy mạnh hợp tác, trước hết là về năng lượng, khai khoáng, nông nghiệp... Các bộ, ngành hai nước cần đẩy mạnh các chuyến thăm trao đổi để qua đó đề ra những chương trình hợp tác cụ thể.

Bộ trưởng Ali Ibrahim Al Naimi báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về kết quả các cuộc làm việc với Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, cho rằng các cuộc làm việc đã hình thành được khái niệm về mô hình hợp tác giữa Arabie Séoudite và Việt Nam. Bộ trưởng Ali Ibrahim Al Naimi đồng tình rằng Arabie Séoudite và Việt Nam có nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác. Arabie Séoudite mạnh về năng lượng và khoáng sản, Việt Nam giàu tiềm năng về nguồn lao động và nông nghiệp, như thế hai nước có thể bổ trợ cho nhau trong quá trình hợp tác.

* Chiều 11-6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Pháp, do đồng chí Bốp In-giây, Ủy viên Ban Điều phối toàn quốc và Ban Thường vụ Đảng Cộng sản Pháp, làm trưởng đoàn đang ở thăm Việt Nam.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, đồng chí Trương Tấn Sang nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Bốp In-giây và Đoàn sang thăm Việt Nam; đánh giá chuyến thăm là biểu hiện sinh động của tình đoàn kết thủy chung và sự hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa hai Đảng do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt nền móng; cảm ơn tình đoàn kết và sự ủng hộ quí báu mà những người cộng sản và nhân dân Pháp đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trước đây và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay; nhờ đồng chí Bốp In-giây chuyển lời chúc và thăm hỏi của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tới đồng chí Bí thư toàn quốc Ma-ri Gioóc-giơ Búp-phê và Ban Lãnh đạo Đảng Cộng sản Pháp; thông báo khái quát về tình hình Việt Nam gần đây, kết quả việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng khóa X; khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn coi trọng và tiếp tục vun đắp, tăng cường quan hệ giữa hai Đảng, thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Pháp; bày tỏ tin tưởng và chúc Đảng Cộng sản Pháp vượt qua những khó khăn hiện nay, thực hiện thành công mục tiêu đã đề ra trong cuộc đấu tranh vì dân sinh, dân chủ và tiến bộ xã hội.

DƯƠNG ĐỨC DŨNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết