09/11/2018 - 20:09

Chọn sản phẩm khử mùi hiệu quả cho không gian gia đình 

Để không gian nhà bếp, nhà ở hay nơi làm việc luôn thoáng mát, sạch sẽ, loại bỏ vi khuẩn gây hại cho sức khỏe, nhiều người có nhu cầu lắp đặt máy hút mùi hoặc sử dụng các sản phẩm khử mùi… Hiện, các cửa hàng, siêu thị điện tử-điện máy cung cấp đa dạng các loại máy hút mùi, hút khói, máy lọc không khí, hộp sáp thơm, than hoạt tính…  giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm, bảo vệ sức khỏe  gia đình.

Khách hàng tìm hiểu tính năng của các loại máy hút mùi tại Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim tại Cần Thơ.

Anh Nguyễn Phước Lành, Phụ trách bán hàng điện gia dụng, Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim tại Cần Thơ, cho biết:  Nguyễn Kim cung cấp đủ loại máy hút khói truyền thống, máy hút khói âm tủ hay hút khói hình nón… có giá từ 2 triệu đồng đến trên dưới 7 triệu đồng/sản phẩm. Hầu hết các loại máy hút mùi làm từ thép không gỉ, ứng dụng công nghệ xử lý mùi hôi, khói bằng than hoạt tính tự hủy, giúp hút khói và mùi thức ăn cho nhà bếp nhanh chóng. Ngoài ra, máy hút khói có từ 2-3 mức công suất, có bộ phận cảm biến, giúp người dùng nhận biết độ bẩn và chức năng báo làm vệ sinh. Phần lớn, các loại máy hút khói của các thương hiệu Electrolux, Torino, Teka… được thiết kế hiện đại và tiện lợi không chỉ làm sạch và thông thoáng gian bếp mà còn có tác dụng làm đẹp căn bếp nên được nhiều hộ gia đình ưu tiên lựa chọn.

Để không gian sống được thoáng mát, nhiều người có xu hướng sử dụng máy lọc không khí có chức năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc… thích hợp sử dụng cho không phòng khách hay văn phòng. Hiện, các điểm kinh doanh hàng điện tử-điện máy, cung ứng đủ loại máy lọc không khí của thương hiệu Electrolux, Coway, Panasonic với nhiều kiểu dáng, công suất, có khả năng loại bỏ mùi hôi bằng than hoạt tính, tích hợp chế độ cảm biến tự động, có chức năng Eco, có khả năng tạm dừng lọc khi không khí được làm sạch, có chế độ hẹn giờ, giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Các sản phẩm này, có giá từ 4 triệu đồng đến trên dưới 8 triệu đồng/sản phẩm. 

Việc sử dụng các loại sáp thơm, túi hương, bình xịt khử mùi… để khử mùi cho không gian sống cũng được nhiều người quan tâm. Hiện, nhiều siêu thị, cửa hàng chuyên doanh hóa mỹ phẩm, cung cấp đủ các loại sáp thơm hay túi thơm của các thương hiệu, như: Glade, Sara, Perfume, Ami,... giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 150.000 đồng/sản phẩm. Thông thường các sản phẩm này có mùi hương tự nhiên, được chiết xuất từ tinh dầu hoa oải hương hay sả chanh, vừa tạo hương thơm nhẹ nhàng, vừa có tác dụng khử mùi hiệu quả. Ưu điểm của các sản phẩm khử mùi là thiết kế nhỏ xinh, tiện lợi, dễ sử dụng, nên được người tiêu dùng ưa chuộng.

Việc bảo quản đủ loại các thực phẩm trong tủ lạnh lâu ngày sẽ gây mùi hôi hoặc phát sinh vi khuẩn, gây ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm trong tủ lạnh. Do đó, để tủ lạnh luôn sạch sẽ và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngoài việc vệ sinh tủ thường xuyên, nhiều người tiêu dùng có xu hướng sử dụng các loại hộp khử mùi tủ lạnh bằng than hoạt tính. Phần lớn các loại hộp than hoạt tính, có tác dụng hấp thụ và tự khử mùi, ngăn cản sự lây lan mùi thực phẩm trong tủ lạnh… Các sản phẩm này có giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 150.000 đồng/sản phẩm và được bán tại các siêu thị hoặc cửa hàng chuyên doanh đồ dùng gia đình.

Để sở hữu được chiếc máy hút mùi hay máy lọc không khí có chất lượng với khả năng khử mùi tối ưu, người tiêu dùng nên mua các sản phẩm có thương hiệu, chọn loại máy có biến tần inverter hay chế độ Eco, giúp tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng nên làm vệ sinh máy định kỳ mỗi tháng một lần hoặc vệ sinh khi bộ lọc bị nhiễm bẩn, bộ phận cảm biến bụi bẩn… Điều này, sẽ giúp máy hoạt động ổn định và hiệu quả, đảm bảo độ bền và tuổi thọ cho máy. Muốn khử mùi hiệu quả cho tủ lạnh, người tiêu dùng nên sử dụng các loại hộp than hoạt tính phù hợp với nhu cầu và dung tích của tủ lạnh; xem xét tác dụng và thời gian sử dụng hộp than hoạt tính, nên thay mới hộp than hoạt tính sau thời gian 6 tháng sử dụng. Không chỉ vậy, để tăng khả năng hấp thụ mùi của than hoạt tính, sau khi dùng từ 1–2 tuần, nên mang sản phẩm ra phơi nắng. Riêng, các hộ gia đình sử dụng tủ lạnh có dung tích lớn, nhiều ngăn, nên sử dụng nhiều hộp khử mùi để đạt hiệu quả khử mùi tốt nhất…

Bài, ảnh: M.Hoa  

Chia sẻ bài viết