16/12/2016 - 20:35

Chọn quà tặng Giáng sinh

Tặng quà nhân dịp Lễ Giáng sinh (Noel), đặc biệt là quà tặng dành cho trẻ nhỏ nhằm gửi gắm những yêu thương đến người thân con cái mình. Trong những ngày này, cùng với những món đồ trang trí, thị trường quà tặng Noel cũng đang rất sôi động phục vụ khách hàng.

Khách hàng chọn mua đồ chơi trẻ em tại Vương quốc đồ chơi My Kingdom. 

Chị Nguyễn Thị Thúy An, ở đường Cách Mạng Tháng Tám, phường An Thới, quận Bình Thủy, cho biết: "Dịp Lễ Giáng sinh gia đình tôi tặng quà cho nhau, đặc biệt là tặng trẻ nhỏ. Để có được món quà ưng ý, phù hợp với từng người, cách ngày lễ một tháng là tôi đã đi chọn mua quà".

Hiện nay, ở khu vực trung tâm thành phố, tại hầu hết các cửa hàng kinh doanh hàng hóa đều trang trí hình ảnh ngày Lễ Giáng sinh. Hàng hóa được các chủ cửa hàng bổ sung thêm để phục vụ cho kinh doanh mùa vụ Noel. Ngoài bày bán các hàng hóa trang trí, có rất nhiều cửa hàng bán tặng phẩm dành cho Giáng sinh như: Ông già Noel nhồi bông, người tuyết nhồi bông giá từ 100.000 - 500.000 đồng/sản phẩm, loại lớn giá từ 1,5 – 3,5 triệu đồng; quả cầu tuyết Giáng sinh với hình ảnh người tuyết hoặc Ông già Noel (có loại hát nhạc) giá từ 90.000 – 280.000 đồng/chiếc; hộp nhạc gỗ, đồng hồ giáng sinh, đèn ngủ, các vật phẩm để bàn hình ông già Noel, người Tuyết làm bằng chất liệu cao su, nhựa hoặc thạch cao… giá từ 150.000 – 245.000 đồng/chiếc.

Quà Noel là những đồ dùng hằng ngày như quần áo, giày dép, túi xách hoặc mỹ phẩm được lựa chọn nhiều, đặc biệt giới nữ. Tại hệ thống cửa hàng Vascara (Trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ và số 77, Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều) chuyên kinh doanh túi xách, giày dép và các phụ kiện dành cho nữ trong dịp này "bổ sung" thêm nhiều mẫu hàng mới. Các mẫu túi xách, ba lô, bóp cầm tay thương hiệu này có giá từ 645.000 đồng đến 1,699 triệu đồng/chiếc; giày các loại (đế bệt, cao gót, sandal) giá từ 450.000 đồng đến 799.000 đồng/đôi. Các cửa hàng kinh doanh quần áo như Gala, Sifa, Minomaxx, Anio Sofia, S-line, Empro, Nem, Ivy moda, … bày bán đa dạng các loại trang phục: váy, đầm, quần jeans, áo sơ mi, áo kiểu… giá từ 99.000 - 2,6 triệu đồng/sản phẩm. Mặt hàng mỹ phẩm, có thể chọn các thương hiệu: Lovite, Ohui, it’s well, Yves Rocher, Vichy… với các sản phẩm như: son môi, kem dưỡng da, dầu gội, mỹ phẩm trang điểm, dầu thơm… giá từ 250.000 đến vài triệu đồng/sản phẩm. Quà Noel dành cho nam phần lớn được chọn là áo sơ mi, dầu thơm, giày dép… Ngoài ra, thiệp Giáng sinh cũng là sản phẩm không thể bỏ qua. Các sản phẩm thiệp có giá giá từ 6.500 - 26.000 đồng/thiệp. Hình ảnh trang trí trên thiệp phần lớn là ông già Noel, tuần lộc, người tuyết, cây thông... được trang trí bắt mắt với dòng chữ Merry Christmas, Xmas.

Món quà dành cho trẻ nhỏ được mua nhiều. Tại các điểm kinh doanh đồ chơi trẻ em, cửa hàng tặng phẩm, siêu thị thu hút đông đảo khách đến mua sắm. Hệ thống cửa hàng Vương quốc đồ chơi My Kingdom (đường 30 Tháng 4 và Trung tâm thương mại Vincom Hùng Vương, quận Ninh Kiều) là điểm được nhiều phụ huynh lựa chọn. Tại đây, phụ huynh có thể mua cho con em mình những món đồ chơi như: nhà bếp và dụng cụ nhà bếp, đất nặn, Lego, các nàng công chúa Disney, công chúa Tuyết (Frozen), thú nhồi bông hoặc bằng chất liệu cao su làm theo những con vật phim hoạt hình như: ngựa Pony, gấu Penny, thỏ Bunny…; các bộ đồ chơi trang trí thú cưng, hồ bơi trong nhà, câu lạc bộ khiêu vũ, công viên vui nhộn, các phụ kiện dành cho bé (vòng tay, dây chuyền, đồng hồ, vương miện…), giá trung bình 179.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/món. Theo cửa hàng, nhân dịp Lễ Giáng sinh, từ ngày 1-12 đến 1-1-2017, My Kingdom áp dụng giảm giá đến 50% cho nhiều sản phẩm.

Để kích cầu tiêu dùng, tại nhiều cửa hàng và các siêu thị, trung tâm thương mại giới thiệu các chương trình khuyến mãi. Tại Trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ, hầu hết các thương hiệu may mặc, đồ dùng đều áp dụng giảm giá các sản phẩm từ 20-50%. Đơn vị này còn kết hợp với Câu lạc bộ Cùng bé vươn xa thực hiện chương trình "Chia sẻ điều ước" để các bé gởi lại những món đồ chơi cũ của mình cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn. Thương hiệu mỹ phẩm Yves Rocher áp dụng giảm giá từ 10 – 20% tùy theo giá trị hóa đơn mua hàng, đặc biệt với mỗi hóa đơn 1,5 triệu đồng khách hàng còn có cơ hội nhận xe máy Peugeot Django trị giá 68,5 triệu đồng. Tại siêu thị Big C Cần Thơ, khách hàng mua sắm từ 200.000 đồng các sản phẩm trong cẩm nang mua sắm "Giáng sinh đang đến" sẽ được nhận 1 cây viết nhân vật hoạt hình…

Nhiều cửa hàng kinh doanh tặng phẩm cũng thực hiện dịch vụ ông già Noel trao quà tận nhà trong ngày Giáng sinh. Một số điểm bán miễn phí khi mua hàng có giá trị từ 300.000 đồng hoặc 500.000 đồng trở lên. Nhiều điểm thực hiện thu phí dịch vụ với cách tính: giao tận nhà trong khu vực quận Ninh Kiều (bán kính 2-5km) giá khoảng 30.000 - 50.000 đồng/món; các tuyến đường xa mỗi 1 km được tính thêm 10.000 – 15.000 đồng/món. Bên cạnh đó, nhiều nhà hàng trong nội ô quận Ninh Kiều tổ chức tiệc buffet Giáng sinh.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết