03/12/2011 - 10:21

Chelsea quyết đòi lại vị trí tốp 4 ?

HLV Villas Boas của Chelsea đang chịu sức ép lớn sau những thất bại gần đây của CLB.
Ảnh: Getty

Thành công bất ngờ của Newcastle đã giúp họ vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh, đẩy các “đại gia” như Chelsea, Liverpool xuống vị trí thứ 4 và 5. 19 giờ 45 đêm nay 3-12, Newcastle sẽ tiếp Chelsea trên sân nhà Arena.

Newcastle mới chỉ để thua 1 trận và hiện lọt vào tốp 4 với 26 điểm. Hàng thủ của họ được đánh giá là hiệu quả nhất tại giải Ngoại hạng. Nhưng thành công đó một phần là do lịch thi đấu tương đối dễ thở cho thầy trò Alan Pardew. Nếu không tính Arsenal, đội bóng có phong độ phập phù đầu giải, thì đến giờ này Newcastle chỉ gặp 2 đối thủ mạnh là Tottenham và Man City. Gặp Tottenham thì Newcastle cầm hòa thành công, còn đụng Man City thì thua tâm phục khẩu phục. Trước mắt đội bóng của HLV Pardew là trận gặp Chelsea.

Tình thế Newcastle hiện nay là đáng lo. 2 bàn thua đầu tiên của Newcastle trong trận gặp Man City đều do những sai lầm cá nhân của hàng thủ. Trong số 5 CLB dẫn đầu giải Ngoại hạng, Newcastle là đội bóng ghi ít bàn thắng nhất. Qua 13 vòng đấu, họ chỉ ghi 19 bàn, trong đó đa phần thuộc về chân sút Demba Ba. Những tiền đạo như Lovenkrands, Ranger hay Sammy Ameobi đến giờ vẫn “tịt ngòi”, còn Shola Ameobi và Leon Best có phong độ không ổn định.

Chelsea cũng đang gặp không ít vấn đề. Kể từ khi HLV Villas Boas tiếp quản “ghế nóng” tại Chelsea thì Didier Drogba không thường xuyên được trọng dụng. Niềm hy vọng Fernando Torres lại liên tục tịt ngòi. Phong độ sa sút thời gian qua đã khiến Chelsea rơi vào tình cảnh rất khó khăn.

Tuy nhiên trong tay Villas Boas vẫn có những cái tên có thể đem đến sự khác biệt. Đầu tiên là tân binh Juan Mata. Ngay sau khi chuyển đến sân Stamford Bridge từ Valencia trong mùa hè vừa qua, Mata đã nhanh chóng chứng tỏ được giá trị với bàn thắng đẹp mắt ngay trong những trận đấu đầu tiên ở giải Ngoại hạng. Những đường tấn công của The Blues cũng trở nên mềm mại và khó lường hơn khi có sự góp mặt của Mata. Frank Lampard dù đã gần bước sang tuổi 34, nhưng vẫn có vai trò quan trọng trong đội hình. Alex có lẽ là cái tên duy nhất đem đến sự yên tâm cho hàng phòng ngự của The Blues thời điểm này.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết