06/10/2022 - 08:43

Cầu chưa đồng bộ với đường 

Bài, ảnh: T.T

Trong lần gặp gỡ và tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HÐND thành phố gần đây, cử tri phường Hưng Phú, quận Cái Răng phản ánh tình trạng cầu Rạch Vong và cầu Kênh 26 tháng 3 chật hẹp, xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại, không đảm bảo an toàn giao thông. Cử tri kiến nghị UBND quận đầu tư mở rộng 2 cầu trên để cầu và đường đồng bộ, người dân đi lại dễ dàng, thuận lợi.

Cầu Rạch Vong nhỏ hẹp và xuống cấp, người dân đi lại khó khăn. 

Trước đây, cầu Rạch Vong được bắc bằng gỗ tạm bợ. Năm 2002, cầu được xây mới thành cầu bê tông, dài 15m, rộng 1m. Từ khi tuyến đường sau kè thuộc Dự án kè sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu phía bờ trái quận Cái Răng hoàn thành đưa vào sử dụng thì cầu Rạch Vong nhỏ, hẹp so với mặt đường. Ông Nguyễn Thành Ðặng ở khu vực 10, cho biết: “Cầu Rạch Vong đã đưa vào sử dụng 20 năm, đến nay không còn phù hợp và xuống cấp. Hiện tại, đường mở rộng 4m trong khi đó cầu chỉ rộng 1m. Tôi đề nghị chính quyền địa phương quan tâm bắc cầu mới để người dân đi lại dễ dàng”.  

Tương tự cầu Kênh 26 tháng 3, nối khu tái định cư Hưng Phú với Trường Tiểu học Hưng Phú 2, thuộc khu vực 6 cũng thường xuyên bị ùn tắc. Do khu vực này đông dân cư, gần các cơ quan, trường học, vào giờ cao điểm có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông. Ðiều đáng nói là cầu Kênh 26 tháng 3 không có lan can bảo vệ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, khiến người dân lo lắng mỗi khi lưu thông qua cầu. Ông Nguyễn Văn Phú ở khu vực 6, than phiền: “Cầu này rất nhỏ, xuống cấp trầm trọng, đã có trường hợp bị té. Vào giờ cao điểm, cầu rất đông phương tiện qua lại, thương xuyên bị kẹt xe”.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Phú, cho biết: “Qua phản ánh của cử tri, UBND phường đã có văn bản kiến nghị UBND quận quan tâm đầu tư, nâng cấp 2 cầu trên. Ðến nay, cầu Kênh 26 tháng 3 đã được bố trí vốn để đầu tư mới. Riêng cầu Rạch Vong, địa phương tiếp tục kiến nghị đến UBND quận quan tâm nâng cấp mở rộng”.

Cầu Kênh 26 tháng 3 đã được UBND quận phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và giao Phòng Quản lý đô thị quận làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí xây dựng 500 triệu đồng, thời gian thực hiện 120 ngày. Ông Nguyễn Quốc Huấn, Phó Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Cái Răng, cho biết: “Hiện tại, cầu Kênh 26 tháng 3 được Phòng hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục, đã ký hợp đồng với đơn vị thi công và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Riêng cầu Rạch Vong, Phòng sẽ kết hợp với đơn vị tư vấn, UBND phường tiến hành khảo sát, lập dự toán đề xuất UBND quận thực hiện trong thời gian tới”.

Chia sẻ bài viết