01/02/2019 - 10:05

Canada cảnh báo nguy cơ đối với cuộc tổng tuyển cử 2019

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Canada sẽ thành lập một ủy ban đặc biệt để cảnh báo cử tri về nguy cơ can thiệp của nước ngoài vào cuộc tổng tuyển cử ở nước này, dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.

 Bộ trưởng Bộ các thể chế dân chủ Karina Gould ngày 30-1 bày tỏ hy vọng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Google sẽ hỗ trợ bảo vệ cuộc bầu cử trên thông qua việc đẩy mạnh tính minh bạch, xác thực và chính trực trên nền tảng của mình. Theo bà Gould, cuộc tổng tuyển cử của nước này nhiều khả năng cũng sẽ bị chi phối trong bối cảnh có thông tin về sự tác động của nước ngoài vào các cuộc bầu cử gần đây  ở Anh, Pháp và Đức.

Hồi giữa tháng 7 năm ngoái, Thủ tướng Justin Trudeau đã tiến hành cải tổ chính phủ, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào ngày 21-10 tới. Giới phân tích nhận định động thái này của nhà lãnh đạo Canada là nhằm tạo “cú hích” cho đảng Tự do cầm quyền vào thời điểm kết quả thăm dò dư luận gần đây cho thấy các đảng đối thủ đang bám đuổi sát nút. Thủ tướng Trudeau, đồng thời là Chủ tịch đảng Tự do, cũng tuyên bố sẽ tái tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử trên.

Chia sẻ bài viết