13/11/2021 - 15:31

Cần Thơ: Ra mắt kênh học trực tuyến trên nền tảng Viettel TV 

(CT) - Ngày 13-11, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ phối hợp Viettel Cần Thơ ra mắt kênh học tập trực tuyến trên nền tảng Viettel TV (TV360). Kênh học trực tuyến nhằm giúp học sinh có thể tự học và bổ túc kiến thức trong thời gian không thể đến trường học trực tiếp do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Để sử dụng TV360, người dùng tải app “TV360”  từ máy tính, thiết bị di động thông minh hoặc tivi thông minh. Nền tảng này giúp học sinh có thể chủ động trong việc học tập, đồng thời có thể tiếp cận với bài giảng hay của những giáo viên giỏi trên địa bàn TP Cần Thơ cũng như  giáo viên trên toàn quốc. Hiện tại, TV360 cung cấp bài giảng cho học sinh ở cấp tiểu học.

Quang cảnh buổi lễ ra mắt. Ảnh: N.H

Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, cho rằng: Sự đồng hành của Viettel Cần Thơ trong thời gian qua đã giúp ngành Giáo dục TP Cần Thơ tăng tốc trong thực hiện chuyển đổi số. Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ngành Giáo dục tổ chức học tập cho học sinh cấp THPT và THCS bằng hình thức trực tuyến; cấp tiểu học bằng hình thức học tập trên truyền hình. Việc học tập của các cấp học song song phối hợp các nền tảng công nghệ thông tin. Do vậy, 360TV được xem là công cụ tốt để học sinh có cơ hội tăng cường học tập.     

Viettel là tập đoàn công nghiệp viễn thông đa quốc gia lớn nhất Việt Nam, những năm trở lại đây Viettel đã đầu tư rất lớn vào các lĩnh vực về trí tuệ nhân tạo. Trung tá Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Viettel Cần Thơ, cho biết: Viettel cam kết luôn đồng hành cùng công cuộc chuyển đổi số của ngành Giáo dục. Tiếp tục đầu tư, phát triển các nền tảng công nghệ hiện đại để hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục, tạo ra một xã hội học tập hiệu quả cho mọi người. Tại TP Cần Thơ, từ năm 2008, Viettel đã tài trợ kết nối đường truyền Internet tốc độ cao miễn phí tất cả trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Cần Thơ và các giải pháp hỗ trợ công tác quản lý, dạy và học. Hằng năm, Viettel tặng học bổng và thực hiện các chương trình bổ trợ cho giáo viên và học sinh. Gần đây nhất là các chương trình trợ giá điện thoại thông minh 4G cho hơn 500 giáo viên và học sinh, tặng miễn phí sim 4G có data cho hơn 20.000 học sinh vùng sâu, vùng xa, tặng máy tính cho học sinh nghèo… 

NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết