01/06/2008 - 22:16

WHO:

Cần cấm quảng cáo thuốc lá dưới mọi hình thức

“Thuốc lá: Hãy tránh cạm bẫy của quảng cáo” là chủ đề của Ngày thế giới không thuốc lá lần 21 (31-5-2008). Chiến dịch của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhằm chống lại các nỗ lực lôi kéo giới trẻ đến với thuốc lá của các nhà sản xuất quốc tế.

Theo WHO, phần lớn người hút thuốc lá bắt đầu trước tuổi 18 và gần 1/4 trong số họ thậm chí đã “khởi động” trước tuổi lên 10. Trong khi đó, lứa tuổi bắt đầu hút thuốc càng sớm thì nguy cơ bị nghiện càng cao. WHO nhấn mạnh giới trẻ tại các nước đang phát triển là những đối tượng trong các chiến dịch quảng cáo “vô độ” của các tập đoàn thuốc lá. Theo WHO, các tập đoàn thuốc lá ngoài việc quảng cáo trên các pa-nô, tạp chí và Internet còn tìm cách xuất hiện trên phim, TV, thời trang, sự kiện thể thao và nhiều hoạt động mang tính quần chúng rộng rãi khác. Do đó, WHO kêu gọi các nước cần “cấm tuyệt đối” mọi hình thức quảng cáo có liên quan đến thuốc lá để “làm thất bại” chiến lược tiếp thị của ngành thuốc lá.

V.P (Theo Le Monde)

Chia sẻ bài viết