05/04/2016 - 19:53

“Những ngọn nến trong đêm 2”

Cảm thông trước áp lực của phụ nữ hiện đại

Sau 13 năm, câu chuyện của Trúc trong "Những ngọn nến trong đêm" lại được kể tiếp ở phần hai, với những trăn trở giữa sự nghiệp và hạnh phúc gia đình. Qua nhân vật Trúc, người xem cảm thông cho nỗi niềm của người phụ nữ hiện đại: vừa vất vả khẳng định vị trí xã hội, lại phải vừa chu toàn hạnh phúc gia đình. Phim dài 36 tập, phát sóng lúc 21 giờ 10 phút, thứ 4 và thứ 5 hàng tuần trên kênh VTV3.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với Văn (Bá Anh), Trúc (Mai Thanh Huyền) tìm thấy hạnh phúc bên Quốc (Bình Minh). 13 năm chung sống, Trúc và Quốc không có con chung, họ chỉ tập trung cho sự nghiệp tại công ty thời trang Văn Lang và dành hết mọi yêu thương cho Dũng- con riêng của Văn khi anh ta vướng vào lao lý. Sóng gió bắt đầu nổi lên khi Trúc được ông Tiến- Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty thời trang Văn Lang trao quyền điều hành, còn ông lui về hậu trường để chăm sóc người vợ bị ung thư. Quyết định này gặp phải sự phản đối của bà Liễu- vợ cũ của ông Tiến.

Trúc (Mai Thu Huyền, trái) phải vất vả đối mặt sóng gió để cân bằng sự nghiệp và hạnh phúc gia đình.

Đơn khiếu kiện của bà Liễu khiến việc vay vốn ngân hàng, hợp đồng làm ăn với các đối tác của Văn Lang bị đình trệ, công ty gặp nhiều khó khăn. Đúng lúc này, Mạnh Hào (Chi Bảo), Giám đốc công ty đối tác của Văn Lang đã đứng ra giúp Trúc giải quyết mọi rắc rối. Một mặt giúp Trúc nhưng Mạnh Hào lại hợp tác với Giang (Đinh Y Nhung)- người từng yêu Quốc nhưng không được đáp lại. Chưa hết đau đầu vì chuyện công ty, Trúc phải đối mặt với việc mất quyền nuôi con vì Văn ra tù sớm hơn thời hạn. Trong khi đó, Linda- người mẫu hàng đầu của làng thời trang tìm cách quyến rũ Quốc; còn Mạnh Hào ngấm ngầm chia rẽ tình cảm vợ chồng Trúc và Quốc. Chuyện Trúc không thể có con cũng bị phơi bày…

Hơn mười năm trước, "Những ngọn nến trong đêm" mang đến cho người xem những cảm xúc đẹp về giá trị cuộc sống, về tình yêu, tình bạn, tình thân. Khi phần 2 khởi quay người xem hy vọng sẽ thấy lại những điều tốt đẹp đó lần nữa. Nhưng khác với trước, mạch phim "Những ngọn nến trong đêm 2" tập trung khắc họa cuộc sống của những người phụ nữ hiện đại, đang phải đối mặt với nhiều thử thách để khẳng định năng lực trong công việc, tìm một vị trí xã hội tương xứng, nhưng vẫn phải chu toàn trách nhiệm vợ hiền, dâu thảo và quan trọng nhất là phải hoàn thành thiên chức làm mẹ. Đó chính là những áp lực mà Trúc đang phải gánh. Tai nạn của 13 năm trước làm Trúc mất đi khả năng có con và đó là nguyên nhân mấu chốt đẩy hôn nhân của cô đến bờ vực tan vỡ lần nữa. Trúc có thể chống đỡ những áp lực trên thương trường, hóa giải những âm mưu chia rẽ vợ chồng cô, nhưng lại khó giữ vững lòng mình trước việc cô không thể cho chồng một gia đình trọn vẹn với tiếng nói cười của trẻ thơ.

Những mâu thuẫn, nút thắt và diễn biến tâm lý trong phim được trau chuốt, đẩy đến cao trào hợp lý, khắc họa thành công những áp lực ngày càng đè nặng lên cuộc sống của Trúc, buộc cô phải tranh đấu cho sự nghiệp và hạnh phúc của mình. Mặt khác, "Những ngọn nến trong đêm 2" có dàn diễn viên dày dặn kinh nghiệm: Mai Thu Huyền, Bá Anh, Chi Bảo, Bình Minh, Đinh Y Nhung. Đặc biệt, nữ diễn viên Mai Thu Huyền hóa thân trọn vẹn vào nhân vật Trúc – người phụ nữ trưởng thành, điềm đạm sau những sóng gió; Chi Bảo lại gây ấn tượng với nhân vật Mạnh Hào bản lĩnh nhưng đầy toan tính.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết