15/01/2020 - 15:33

MALAYSIA MASTERS 2020

Các tay vợt Trung Quốc chứng tỏ sức mạnh 

Các tay vợt Trung Quốc đã mở màn mùa giải 2020 của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) tại Malaysia Masters với sức mạnh vượt trội, khi có mặt ở chung kết 4/5 nội dung, trong đó tranh vô địch đôi nữ, đôi nam nữ là những cuộc đấu nội bộ.

Thắng đồng hương xếp trên 3 bậc, Li Wen Mei - Zheng Yu vô địch Super đầu năm.

Tay vợt nữ Trung Quốc Chen Yu Fei lần đầu tiên tham gia giải đấu với vị trí số 1 thế giới và đã không làm người hâm mộ thất vọng, khi tiếp tục có trận thắng ấn tượng trước Tai Tzu Ying. Đây là lần thứ 3, Yu Fei hạ tay vợt Đài Loan Tzu Ying trong 4 cuộc đối đầu ở trận chung kết gần nhất. Sau trận thắng Tzu Ying ở giải đấu cuối năm 2019, Yu Fei đã lấy luôn vị trí số 1 thế giới từ Tzu Ying. Trận chung kết Malaysia 2020 đã khẳng định sức mạnh của đương kim số 1 thế giới, khi cô thắng trắng một trong những tay vợt giàu thành tích nhất của làng cầu lông hiện nay.

Hai đôi nam nữ hiện đang đứng thứ 1 và 2 thế giới của Trung Quốc là Zheng Si Wei - Huang Ya Qiong và Wang Yi Lyu - Huang Doing Ping tiếp tục có trận tái đấu và không có bất ngờ, khi đôi vợt đứng đầu bảng xếp hạng Zheng Si Wei- Huang Ya Qiong lại thắng. Với phong độ hiện nay của hai đôi vợt này, họ gần như không có đối thủ ở nội dung đôi nam nữ.  

Điều khá bất ngờ ở trận đấu cuối cùng nội dung đôi nữ của giải đấu đầu năm là sự vắng mặt của các đôi Nhật Bản và Hàn Quốc. Đấu trận chung kết là hai đôi Trung Quốc Du Yue - Shin Seung Chan (hạng 7) và Li Wen Mei - Zheng Yu (hạng 10). Bất ngờ đã xảy ra, khi đôi vợt có thứ hạng thấp hơn đã giành chiến thắng.

Làm nên bất ngờ lớn nhất của giải Super 500 tại Malaysia lần này chính là đôi nam hạng 36 thế giới người Hàn Quốc Kim Gi Jung - Lee Yong Dae, khi loại hàng loạt đôi vợt trong Top 10 để lên ngôi vô địch. Ấn tượng nhất là họ hạ đôi Trung Quốc xếp trên 32 bậc Li Jun Hui- Liu Yu Chen với tỷ số 2-0 ở chung kết. Trước trận đấu, ít người nghĩ rằng đôi Hàn Quốc sẽ giành chiến thắng vì khoảng cách trên bảng xếp hạng và vì đôi Trung Quốc đang có phong độ rất tốt. Khi thi đấu, đôi Hàn Quốc đã tuân thủ đấu pháp của HLV là đánh cầu thấp, sạt lưới nhằm khắc chế khả năng đập cầu rất tốt của đối thủ. Jun Hui và Yu Chen là một trong những bộ đôi có chiều cao tốt nhất BWF, nên họ có những cú đập cắm sân, với tốc độ rất cao. Khi đối thủ đánh cầu sệt, chiều cao lại là điểm yếu của đôi Trung Quốc. Trong những pha đôi công ngắn, thấp sát lưới, hầu như điểm số đều thuộc về đôi Hàn Quốc. Không chỉ gài cầu ngắn tốt, mà hầu như đôi vợt có thứ hạng thấp hơn đã không cho đối thủ nhiều cơ hội đập cầu. Vì vậy, vô địch giải super đầu tiên trong năm là rất xứng đáng với đôi vợt Hàn Quốc.

Như thường lệ, Kento Momota vẫn mang về cho Nhật Bản 1 danh hiệu vô địch, khi hầu hết các tay vợt Nhật Bản thi đấu dưới sức. Tay vợt hay nhất năm 2019, đương kim số 1 đơn nam thế giới đã có trận thắng thứ 14 trong 15 lần đối đầu với cựu số 1 thế giới người Đan Mạch Viktor Axelsen để giành danh hiệu đầu tiên trong năm 2020.

H.T

Chia sẻ bài viết