22/02/2020 - 18:54

Các nữ diễn viên gốc Á tỏa sáng 

Xu hướng về quyền bình đẳng sắc tộc đã mở ra nhiều cơ hội cho các diễn viên gốc Á. Tại Hollywood, có không ít diễn viên gốc Á khẳng định tài năng và tỏa sáng trên màn ảnh.

Một trong cái tên gốc Á gây chú ý của điện ảnh mùa qua là Awkwafina - nữ diễn viên mang 3 dòng máu Hàn, Mỹ và Trung. Awkwafina vượt qua rất nhiều tên tuổi của làng điện ảnh Hollywood để chiến thắng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (hạng mục Phim hài hoặc ca nhạc) tại Quả cầu vàng 2020 với vai diễn trong “The Farewell”. Chiến thắng này cũng giúp Awkwafina trở thành nữ diễn viên gốc Á đầu tiên đạt vinh dự này, cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Quả cầu vàng. Awkwafina luôn là diễn viên gốc Á được săn đón tại Hollywood bởi khả năng diễn xuất tốt. Trước đó, cô tạo được dấu ấn ở “Ocean’s 8” (2018) và “Crazy Rich Asians” (2018). Đồng thời, Awkwafina cũng là ca sĩ, nhà văn, biên kịch và nhà làm phim tạo tiếng vang với dấu ấn cá nhân.

Awkwafina.

Sandra Oh (Hàn Quốc) cũng là diễn viên gốc Á đang được săn đón. Tài năng gốc Hàn mang hai quốc tịch Mỹ và Canada, thành thạo tiếng Anh, Hàn, Pháp và Tây Ban Nha. Năm 2019 cũng đánh dấu sự thành công vang dội của Sandra Oh khi cô nhận Quả Cầu Vàng cho vai diễn trong phim truyền hình “Killing Eve”. Nhà sản xuất, biên kịch Shonda Rhimes ngợi khen Sandra Oh: “Cô ấy có lối diễn xuất thông minh, dí dỏm và tài tình, thổi hồn vào nhân vật và lay động khán giả”. Sandra Oh có khả năng nhập vai rất tự nhiên và để lại nhiều dấu ấn trong các vai diễn: bác sĩ Cristina Yang trong “Grey’s Anatomy”, thanh tra Eve Polastri trong “Killing Eve” - cũng là vai diễn giúp Sandra Oh trở thành nữ diễn viên châu Á đầu tiên đoạt Quả cầu vàng, hạng mục Nữ chính xuất sắc trong phim truyền hình chính kịch.

Sandra Oh.

Constance Wu (Đài Loan) cũng là một trong những diễn viên gốc Á thành công nhất ở Hollywood. Vai diễn đột phá của cô là Jessica Huang trong phim truyền hình hài “Fresh off the boat” của đài ABC từ năm 2015 đến năm 2020. Đây cũng là một trong những nguyên do giúp Constance Wu được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới. Tuy nhiên, vai diễn nữ chính Rachel Chu trong “Crazy rich Asians” mới là tác phẩm đưa tên tuổi Constance Wu nổi tiếng toàn cầu. Với vai này, cô được đề cử Quả Cầu Vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim âm nhạc/hài kịch. Hiện Constance Wu đang góp mặt trong dự án “Hustlers” cùng các ngôi sao Jennifer Lopez, Will Ferrell và Adam McKay.

Constance Wu.

Lana Condor (Việt Nam) từng xuất hiện trong nhiều tác phẩm đình đám của Hollywood: “X-Men: Apocalypse” (2016), “Patriots Day” (2017), “Alita: Battle Angel” (2018), “Deadly Class” (2019),  đặc biệt là 2 phim của Netflix: “To All the Boys I’ve Loved Before” (2018) và “To All the Boys: P.S. I Still Love You” (2020). Lana Condor chia sẻ: “Hãy luôn vững tin vào sức mạnh nội tại, làm việc thật chăm chỉ và đừng bị lung lay bởi những ý kiến phủ nhận nỗ lực của bạn. Một khi tin vào bản thân, bạn sẽ làm được điều mình muốn”. Nghị lực này đã giúp Lana Condor tạo được chỗ đứng riêng ở Hollywood.

Lana Condor.

Minh Nhiên    (Hollywoodreporter, Variety)

Chia sẻ bài viết