20/01/2018 - 19:26

Các đô thị thành viên Hiệp hội các Đô thị Việt Nam hướng đến sự phát triển bền vững

(CT)- Ngày 20-1, tại TP Cần Thơ, Hiệp hội các Đô thị Việt Nam tổ chức Hội thảo (ACVN) Lập kế hoạch hành động tại các đô thị thành viên ACVN nhằm thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững.

Hội thảo nhằm phổ biến Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững của Chính phủ, chia sẻ thông tin về các sáng kiến hỗ trợ thực hiện Mục tiêu Phát triển bền vững ở Việt Nam. Đồng thời, các chính quyền đô thị tham gia hội thảo tập trung thảo luận kế hoạch hành động thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững của Chính phủ.

Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về phát triển bền vững (tháng 9-2015) đã thông qua văn kiện “Thay đổi thế giới: Chương trình Nghị sự 2030 về phát triển bền vững” cùng 17 mục tiêu phát triển bền vững. Việt Nam đã cam kết thực hiện đầy đủ các mục tiêu này và có Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững để cụ thể hóa thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc…

“Hiệp hội các Đô thị Việt Nam là một tổ chức hoạt động xã hội, với sự tham gia tình nguyện của các đô thị trong hệ thống đô thị quốc gia của Việt Nam. Đến nay, hiệp hội đã phát triển trên 100 các đô thị thành viên cùng tham gia. Hiện nay, theo định hướng của Chính phủ, chúng ta sẽ phát triển đi lên tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường và đi lên mục tiêu phát triển bền vững, chung với 17 chỉ tiêu của mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc…” - bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Chủ tịch Hiệp hội các Đô thị Việt Nam, nhấn mạnh tại hội thảo.

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết