11/04/2009 - 20:59

Ca sĩ Kelly Rowland - Tài năng và tấm lòng

Nữ ca sĩ da màu 28 tuổi Kelly Rowland, cựu thành viên của ban nhạc Destiny’s Child, đã bắt đầu sự nghiệp ca hát riêng của mình. Ra riêng, Kelly Rowland không mất nhiều thời gian để chinh phục khán giả yêu nhạc. Chính vì vậy, dù “Like This” và “Work” là hai ca khúc đã cũ (được trích từ album “Ms. Kelly” phát hành năm 2006) nhưng vẫn có mặt trong top đầu bảng xếp hạng âm nhạc MTV.

Không giống một Kelly Rowland của nhóm nhạc Destiny’s Child mà khán giả thế giới biết tới. Kelly Rowland đã có cách để thể hiện âm nhạc rất riêng của riêng mình. Album “Ms. Kelly” được tái bản với tên gọi “Ms. Kelly: Diva Deluxe” được người hâm mộ ủng hộ nồng nhiệt. Hòa âm phối khí trong album này hoàn toàn dù với âm thanh của guitar điện, trống... và phong cách chính của album vẫn là chất rock & blue sở trường của Kelly Rowland.

Kelly Rowland không chỉ là ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công và còn là một diễn viên. Cô ca sĩ có tên đầy đủ là Kelendria Trene Kelly Rowland bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình khi gia nhập Destiny’s Child - được thành lập tại thành phố Houston, bang Texas (Mỹ) năm 1990 và sau đó trở thành nhóm nhạc thành công nhất mọi thời đại.

 Nữ ca sĩ Kelly Rowland. Ảnh: contactmusic.com

Năm 2002, Kelly Rowland thực hiện album đầu tay của mình mang tên “Simply Deep” sau khi tách ra khỏi nhóm Destiny’s Child. Trong vòng vài tuần phát hành, album đã bán hết hơn 2 triệu bản và đứng vị trí số 1 tại bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Tuy nhiên, đấy vẫn chỉ là một thành công mở đầu của Kelly Rowland để đến khi đĩa đơn “Dilemma” ra đời - đưa cô vượt ra bên ngoài ánh hào quang của Destiny’s Child.

Không chỉ tại nước Anh, trên trường quốc tế, Kelly Rowland cũng gặt hái được những thành công. Đĩa đơn “Dilemma” của cô nhận được giải “Đĩa bạch kim xuất sắc nhất”. Tại Ireland, Hồng Công, Singapore, Úc, New Zealand, Canada..., đĩa đơn “Dilemma” cũng nhận được giải Vàng. Đĩa đơn này bán được hơn 3 triệu bản trên toàn thế giới và liên tục chiếm lĩnh vị trí đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tại Mỹ. Rồi những tượng vàng Grammy đến với cô đã minh chứng thuyết phục nhất tài năng và sức hút của một nữ ca sĩ.

Bên cạnh ca hát, Kelly Rowland cũng đang theo đuổi nghệ thuật thứ bảy với hàng loạt vai diễn trong các phim: “The Seat Filler”, “Girlfriends”, “Asterix at the Olympic Games”...

Những điểm chính khiến Kelly Rowland đi vào lòng công chúng là những hoạt động từ thiện. Hoạt động xã hội của Kelly Rowland cũng là một tấm gương trong giới ca sĩ. Hầu như, trong các đợt hoạt động từ thiện lớn nhỏ đều có mặt Kelly Rowland. Cô tham gia các chương trình kêu gọi, quyên góp giúp đỡ những hoàn cảnh, số phận đặc biệt.

Mới đây, Kelly Rowland - với vai trò là Đại sứ thiện chí của tổ chức Staying Alive của MTV với mục tiêu giảm sự kỳ thị đối với các bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS - tình nguyện tham gia xét nghiệm HIV ở Nairobi, Thủ đô Kenya với hy vọng rằng, những người trẻ tuổi tại đất nước này sẽ đến thử HIV. Kelly Rowland cho biết: “Việc mù tịt về sức khỏe bản thân là điều không lấy gì làm sung sướng. Xét nghiệm HIV và điều quan trọng là mọi người biết tình trạng của mình. Càng biết sớm, bạn càng nhanh chóng nhận được điều trị và giảm nguy cơ lây lan đến người bạn đời trong tương lai của bạn”. Cô cũng từng đến Tanzania để làm từ thiện.

Nhiệt tình của Kelly Rowland đối với các hoạt động từ thiện có lẽ phần nào xuất phát từ hoàn cảnh khá đặc biệt của cô: Cha cô là một kẻ nghiện rượu, gia đình tan vỡ khi cô vừa lên 7 tuổi. Cô phải chứng kiến những mất mát xảy ra hằng ngày trong xã hội...

Hiện Kelly Rowland đang vừa là làm người hướng dẫn du lịch cho chương trình “Around The World” - một chương trình phim tài liệu về các nhà hàng, khách sạn, nơi tiệc tùng tốt nhất trên toàn thế giới - cũng là nhà sản xuất của chương trình này.

DUYÊN KHÁNH (Theo Reuters, AP)

Chia sẻ bài viết