13/04/2009 - 08:01

Cả nước khống chế thành công dịch heo tai xanh

(ĐCSVN) - Thông tin từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) cho biết, với các biện pháp tích cực phòng, chống dịch bệnh trên gia súc gia cầm từ Trung ương đến địa phương nên dịch heo tai xanh đã được khống chế thành công; cả nước chỉ còn 3 tỉnh có dịch bệnh gia súc gia cầm.

Dịch tai xanh tại Quảng Nam xuất hiện kể từ giữa tháng 2-2009 và lây lan ra 31 xã của 4 huyện: Điện Bàn, Quế Sơn, Thăng Bình và Duy Xuyên đã khiến hơn 3.000 con heo nhiễm dịch phải tiêu hủy bắt buộc. Sau nhiều ngày dịch heo tai xanh “hoành hành”, khoảng đầu tháng 3 dịch đã dần hạ nhiệt. Chiều 3-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang đã ký quyết định chính thức công bố hết dịch tai xanh ở heo tại 3 huyện: Điện Bàn, Quế Sơn và Duy Xuyên. Riêng tại huyện Thăng Bình, dịch tai xanh vẫn còn đang hoành hành. Nhưng đến 11-4, tỉnh này đã khống chế thành công dịch heo tai xanh. Như vậy hiện nay cả nước không còn tỉnh nào có dịch heo tai xanh.

Trong khi đó, Bắc Giang cũng vừa ra khỏi danh sách những tỉnh có dịch lở mồm long móng, cả nước chỉ 2 tỉnh là Kon Tum và Sơn La có dịch lở mồm long móng chưa qua 21 ngày. Dịch cúm gia cầm cũng duy nhất còn tại tỉnh Điện Biên.

Lãnh đạo Cục Thú y, các Cơ quan Thú y vùng hiện tiếp tục đi chỉ đạo, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các địa phương.

Nhật Nguyệt

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
dịch heo tai xanh