26/11/2020 - 21:52

Cà Mau liên tiếp triệt phá các vụ án ma túy 

(CTO)- Ngày 26-11, Đại tá Trịnh Ngọc Tạo, Trưởng phòng Phòng chống Ma túy và tội phạm - Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cà Mau, cho biết liên tiếp những ngày gần đây, lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm của đơn vị đã triệt phá thành công 2 vụ với 3 đối tượng liên quan đến ma túy. Đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án và bàn giao đối tượng cho công an các địa phương để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Trần Văn Hảo và tang vật khi bị bắt giữ. Ảnh CTV

Trần Văn Hảo và tang vật khi bị bắt giữ. Ảnh CTV

Theo đó, chiều 22-11, qua nắm tình hình, Tổ công tác đồn BP Cái Đôi Vàm và lực lượng phòng, phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Cà Mau phát hiện Trần Văn Hảo (24 tuổi, ngụ khóm 2) và Lê Thịnh Phát (20 tuổi, ngụ khóm 2, phường 1, TP Cà Mau) đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường thuộc khóm 3, thị trấn Cái Đôi Vàm (huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) có nhiều nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra đã phát hiện trên người Hảo có 1 túi nilon trọng lượng hơn 10gr, bên trong có chứa tinh thể dạng rắn, màu trắng. Điều tra nhanh, Hảo khai nhận tinh thể dạng rắn, màu trắng này là ma tuý đá. Khi test nhanh, Hảo cũng dương tính với chất ma túy.  

Trước đó, ngày 21-11, Phòng phòng, chống ma túy và tội phạm phối hợp Đồn BP Cửa khẩu Cảng Năm Căn (tỉnh Cà Mau) bất ngờ kiểm tra Huỳnh Minh Thái (29 tuổi, thường trú khóm 7, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn) đang điều khiển xe máy biển số 94L1-3735 chở Trần Diễm Phúc (29 tuổi, ngụ cùng địa chỉ) đi từ thị trấn Năm Căn đến trung tâm xã Lâm Hải có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện trong túi quần của Thái có 1 bịch nilon màu trắng. Tại hiện trường gần vị trí Thái đứng có thêm 3 bịch nilong màu trắng, tất cả bên trong chứa tinh thể rắn màu trắng. Lúc đầu Thái quanh co không thừa nhận nhưng qua đấu tranh của cán bộ điều tra biên phòng, Thái đã thừa nhận 4 bịch chứa tinh thể rắn màu trăng đều là ma túy. Số ma túy này được mua từ một người tên Tài ở tỉnh Bạc Liêu với số tiền 8 triệu đồng. Tiến hành test nhanh, Thái và Phúc đều dương tính với ma túy tổng hợp. Kết quả giám định 4 bịch nilon bên trong có chứa tinh thể rắn màu trắng là ma túy tổng hợp, có tổng trọng lượng 15,9gr.

Hai vụ việc trên đơn vị đã hoàn chỉnh hồ sơ, khởi tố vụ án hình sự và bàn giao cho Công an huyện Phú Tân và huyện Năm Căn tiếp tục điều tra theo luật định.

ANH VY

Chia sẻ bài viết