26/06/2009 - 08:24

Cà Mau: Hòn Đá Bạc được công nhận là Di tích lịch sử Quốc gia

Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 2245/QĐ-BVHTTDL công nhận Hòn Đá Bạc là Di tích lịch sử Quốc gia.

Hòn Đá Bạc thuộc xóm Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, cách thành phố Cà Mau 50 km; là một trong những danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử của tỉnh Cà Mau, có diện tích 6,43 ha. Hòn Đá Bạc là cụm đảo đẹp bao gồm ba hòn nhỏ là Hòn Ông Ngộ, Hòn Đá Lẻ và Hòn Đá Bạc nằm sát bờ biển Tây. Đây là nét chấm phá kỳ diệu của thiên nhiên với những câu chuyện huyền thoại về sân tiên, bàn tay tiên, bàn chân tiên, giếng nước tiên và đặc biệt là nơi hội tụ nhiều giá trị tâm linh của người dân miền biển, với cảnh quan thiên nhiên trên cụm đảo còn đậm nét hoang sơ với những tảng đá hình dạng rất ngộ nghĩnh đặt chồng lên nhau một cách tự nhiên, đan xen giữa các khe đá là hệ thực vật phong phú mọc lên, có nhiều cây cổ thụ xanh mát. Hòn Đá Bạc hiện đang đầu tư xây dựng, phát triển thành Khu du lịch sinh thái phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, địch đã chọn Hòn Đá Bạc làm nơi đóng quân của trung đội pháo 105 ly để khống chế vùng căn cứ cách mạng Khánh Bình Tây cũng như tuyến ven biển phía Tây Cà Mau. Ngày 7-12-1971, quân và dân xã Khánh Bình Tây đánh bại âm mưu bình định của địch, giải phóng Hòn Đá Bạc.

LÊ HUY HẢI (TTXVN)

Chia sẻ bài viết