18/06/2008 - 20:51

Bị xâm hại vì sống buông thả

Thời gian vừa qua, đã có không ít những vụ xâm hại tình dục gây phẫn nộ trong dư luận. Cộng đồng xã hội luôn chia sẻ nỗi đau với người bị hại. Tuy nhiên, qua một số vụ việc gần đây, nguyên nhân của việc bị xâm hại tình dục lại bắt đầu từ phía nạn nhân bởi chính lối sống phóng túng, buông thả của họ, đặc biệt là đối với một số em gái còn trong độ tuổi thanh thiếu niên...

Hậu quả đến từ men rượu...

Trên địa bàn huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, cơ quan công an hiện đang điều tra làm rõ 1 vụ hiếp dâm tập thể xảy ra vào ngày 12-4-2008. Có 6 đối tượng đã bị bắt tạm giam và bị khởi tố về tội hiếp dâm trẻ em. Ngoài ra còn có 3 đối tượng khác được phép tại ngoại nhưng cũng bị khởi tố vì tội không tố giác tội phạm.

Chiều ngày 12-4, trên đường đi học thêm về, em Phan Thị H.L (sinh ngày 14-3-1993, ngụ xã Mỹ Thành Bắc) gặp và trò chuyện với một nhóm thanh niên cùng xóm. Khi phát hiện cha mình đi tìm, cô gái cùng với nhóm thanh niên nói trên tiếp tục đi chơi và cùng nhậu với nhau tại chợ Ngã Năm (giáp ranh 2 xã: Phú Nhuận và Mỹ Thành Nam). Đến 23 giờ cùng ngày, cả nhóm ra về. L đi cùng xe gắn máy với Lê Hoàng Ân (SN 1987) và Phạm Văn Luấn (SN 1992). Đến khu vực Trường Mẫu giáo ấp 5 xã Mỹ Thành Bắc, Ân và Luấn giở trò đồi bại với L. Trong lúc này, nhóm thanh niên cũng vừa về đến. Thế rồi các tên Nguyễn Văn Ngoan (SN 1987), Phạm Văn Tâm (SN 1987), Bùi Tấn Đạt (SN 1990) và Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1989) tiếp tục thay phiên nhau giao cấu với L. Đến lượt tên Nghĩa, L kháng cự quyết liệt nên cả bọn bỏ về. Trong toàn bộ diễn biến, có 3 đối tượng (Thương, Tự và Gặp) chứng kiến vụ việc nhưng không tham gia và cũng không tố giác tội phạm sau đó. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc, củng cố chứng cứ để truy tố 6 tên “yêu râu xanh” ra tòa. Một điều tra viên công an huyện cho biết, giữa L và Ngoan đã có không ít lần quan hệ tình dục trước đây.

Vào phòng trọ... chuyện nhỏ!

Ngày 11-2-2008, Công an huyện Cai Lậy nhận được tố giác của chị Võ Thị N (sinh năm 1972, ngụ xã Phú Cường, huyện Cai Lậy) về việc con gái chị là em Võ Thị C (sinh ngày 20-8-1992) bị xâm hại tình dục vào ngày 8-2-2008 (Mùng 2 Tết Âm lịch). Hung thủ mà chị N tố cáo là 2 tên: Võ Thanh Tùng và Lê Minh Nhân, đều sinh năm 1983, cùng ngụ ấp 5A, xã Phú Cường, huyện Cai Lậy.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, vào sáng ngày 8-2, em C đến nhà người bạn gái tên Nhung ở xã Mỹ Phước Tây để chúc Tết. Tại đây, C gặp Tùng và Nhân (cùng là bạn của Nhung). Cả 4 bèn rủ nhau đi chợ Thiên Hộ (huyện Cái Bè) để uống rượu. Cùng đi nhậu, uống cà phê và ăn lẩu đến 16 giờ cùng ngày, Nhung xin phép ra về còn C thì vẫn ở lại. 3 người cùng nhau thuê phòng tại khách sạn Sao Mai (ấp 5A, Phú Cường) để... nhậu tiếp. Tại đây, C than mệt và nằm ngay dưới nền gạch để ngủ. Tùng và Nhân đã khiêng C lên giường và thay phiên nhau thực hiện hành vi đồi bại. Xong việc, cả 3 tiếp tục đi uống cà phê. Mãi đến 22 giờ cùng ngày, gia đình C mới tìm gặp và chở C về nhà. Cha mẹ gặng hỏi mãi mới phát hiện vụ việc và tố giác với công an. Được biết, giữa C và 2 tên “yêu râu xanh” chỉ mới gặp mặt lần đầu tiên (thông qua Nhung). Thế mà, C thoải mái nhậu chung và cùng vào phòng trọ một mình với hai gã thanh niên này. Công an huyện Cai Lậy đã khởi tố vụ án “Hiếp dâm trẻ em”, khởi tố bị can và đã hoàn tất hồ sơ, chuyển Viện Kiểm sát để sớm đưa ra xét xử.

Báo động về lối sống...

Thiếu tá Nguyễn Văn Thường, Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Cai Lậy, nhận định: “Việc các em gái sớm chơi bời lêu lổng, nhận thức hạn chế nhưng lại lạm dụng rượu; bị kích thích bởi hơi men nên đã không giữ được mình”. Thiếu tá Thường bày tỏ sự lo ngại về lối sống và nhận thức của bị hại trong 2 vụ án nói trên. Còn nhỏ tuổi nhưng các em lại rất phóng túng, dễ dãi trong các mối quan hệ, đặc biệt là đối với bạn khác giới. Với độ tuổi 15, 16 mà các em gái này đã tìm đến rượu, sẵn sàng đi theo với những lời mời gọi. Màn đêm, sự kích thích từ men rượu và không gian vắng vẻ, những em gái này đã hoàn toàn tự tước bỏ những điều kiện tối thiểu để bảo vệ mình.

Từ thực tế đó, cần thiết phải gióng lên một hồi chuông cảnh báo về sự xuống cấp đạo đức của một bộ phận thanh thiếu niên thiếu sự quan tâm, giáo dục của gia đình và rất cần một sự nghiên cứu, đánh giá thật nghiêm túc của các ngành chức năng về hiện tượng xã hội này. Từ đó, có biện pháp giáo dục thanh thiếu niên không rơi vào lối sống buông thả, hại chính bản thân mình và ảnh hưởng đến xã hội.

QUỐC VIỆT

Chia sẻ bài viết