08/06/2020 - 13:29

Bí thư chi bộ gương mẫu 

Hơn 19 năm làm Bí thư Chi bộ ấp và 2 năm làm Bí thư, Trưởng ấp, ông Nguyễn Văn Truyền, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Nhơn Phú A, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, được cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) và nhân dân tín nhiệm bởi sự tận tụy, hết lòng với việc chung. Ô​ng Truyền cùng với chi ủy nỗ lực lãnh đạo, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, khu dân cư ngày càng phát triển, đời sống nhân dân từng bước nâng cao…

Ông Nguyễn Văn Truyền (bên trái) cùng cán bộ ấp giám sát thi công đường.

“Tôi quen làm công tác Đảng, khi đảm nhiệm thêm nhiệm vụ Trưởng ấp, ban đầu cũng trăn trở, càng cố gắng để CB, ĐV, nhân dân tin tưởng, ủng hộ. Bản thân tôi luôn gương mẫu để phục vụ nhân dân và vận động bà con làm theo”, ông Truyền tâm sự. Với nhiệt huyết trong công tác, cùng sự hỗ trợ của CB, ĐV ấp Nhơn Phú A, ông Truyền đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, được nhân dân tin cậy.

Trong công tác, ông Truyền luôn chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ, đề cao tính tiền phong, gương mẫu của CB, ĐV. Ông bám sát các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên để tuyên truyền đến CB, ĐV và nhân dân trong ấp thực hiện. Trong các cuộc họp chi bộ, họp ban nhân dân, các đoàn thể ấp, ông luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của CB, ĐV và nhân dân. Ông Phạm Quang Nguyện, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp, cho biết: “Chính sự gương mẫu, cách sống hòa đồng của đồng chí Bí thư chi bộ đã tạo được sự đoàn kết gắn bó trong CB, ĐV. Mỗi khi giao việc, đồng chí luôn kiểm tra, nhắc nhở và hỗ trợ kịp thời nếu người thực hiện gặp khó khăn. Nhờ đó, công tác vận động quần chúng thuận lợi và hiệu quả hơn”.

Sáng sớm, ông Truyền và CB ấp đã có mặt giám sát việc thi công tuyến đường Xà No - Mương Điều. Đây là công trình được thực hiện theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Ông Truyền chia sẻ: “Công trình này do nhân dân hiến đất, vật kiến trúc, hoa màu, huyện đầu tư xây dựng phần đường. Các công trình xây dựng trên địa bàn, chúng tôi đều giám sát để đảm bảo chất lượng công trình”. Trước đó, ông Truyền cùng CB ấp đã vận động mạnh thường quân, nhân dân đóng góp xây dựng cầu Xà No cạn. Ông Đàm Văn Tư, người dân ấp Nhơn Phú A, nói: “Trước đây, mỗi lần qua sông phải đi vòng rất xa nên bà con bắc cầu tre đi tạm. Nhờ CB ấp vận động mạnh thường quân hỗ trợ bắc cầu bê tông vững chắc, việc lưu thông an toàn hơn”. Ông Truyền cùng CB ấp đã vận động xã hội hóa từ mạnh thường quân, bà con đóng góp hơn 700 triệu đồng nâng cấp cầu, đường, kè mé sông sạt lở, lắp đặt cột cờ. Nhờ vậy, các tuyến giao thông trong ấp thông suốt, lưu thông dễ dàng.

Ngoài ra, CB, ĐV ấp Nhơn Phú A còn vận động hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống; vận động mạnh thường quân hỗ trợ 7 triệu đồng mua bảo hiểm y tế tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn; vận động tập tặng học sinh nhân dịp khai giảng hằng năm; phối hợp vận động xây dựng 2 căn nhà tình thương tặng bà con còn khó khăn về nhà ở. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được vay vốn ưu đãi từ các ngân hàng; từ đó, đầu tư mua bán nhỏ, phát triển các mô hình sản xuất, học tập... Ông Đàm Văn Lý chia sẻ: “Căn nhà trước đây của gia đình tôi làm bằng tre lá, xiêu vẹo sắp sập. Tôi bị tai biến, sức khỏe yếu. Con trai làm thuê chỉ đủ trang trải sinh hoạt gia đình, không có tiền để cất lại nhà ở. Nhờ ông Truyền cùng CB ấp vận động hỗ trợ cất lại căn nhà mới, cha con tôi có nơi ở ổn định. Tôi còn được hỗ trợ mua bảo hiểm y tế, đỡ tốn tiền khi điều trị bệnh”.

Những nỗ lực của ông Truyền đã góp phần giúp ấp Nhơn Phú A nhiều năm liền giữ vững danh hiệu Ấp Văn hóa, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ… Ông Truyền nói: “Tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người ĐV, đại biểu HĐND xã. Trong đó, trọng tâm là chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, xây dựng khu dân cư Nhơn Phú A ngày càng phát triển”.

Bài, ảnh: NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết