24/03/2021 - 15:29

 “Bí mật của người khác”

Bi kịch hiếm muộn 

“Bí mật của người khác” vén bi kịch của những những đôi vợ chồng hiếm muộn nhưng không thẳng thắn đối mặt giải quyết vấn đề, mà lừa dối bằng những dịch vụ trái phép, tạo ra bi kịch cho thế hệ sau. Khi sự thật được phơi bày, những người trong cuộc phải sống với nỗi đau đến cuối đời. Phim dài 37 tập, phát sóng lúc 21 giờ mỗi ngày trên kênh THVL2.

Nhân vật Tuấn (Xuân Hiệp) là người không từ thủ đoạn nào để đạt mục đích.

Nhân vật Tuấn (Xuân Hiệp) là người không từ thủ đoạn nào để đạt mục đích.

Hạnh phúc hôn nhân của Nhã (Nguyệt Ánh) và Hùng (Tấn Phát) luôn bị đe dọa do áp lực sinh con. Hùng vô sinh, nhưng vì thương chồng Nhã im lặng chấp nhận sự đay nghiến của mẹ chồng. Cuối cùng, vợ chồng Nhã quyết định sử dụng dịch vụ mua bán tinh trùng chui. Người bán cho vợ chồng Nhã là ông Tuấn (Xuân Hiệp), một vị trưởng khoa điều trị hiếm muộn danh tiếng. Thời trẻ, ông Tuấn từng thực hiện những việc trái phép như thế nên nhanh chóng nhận ra nhu cầu rất lớn của những đôi vợ chồng hiếm muộn nhưng không muốn đối mặt giải quyết vấn đề. Ông duy trì việc phi pháp này để kiếm tiền và tạo danh tiếng, đến khi thành đạt vẫn không dừng lại. Bề ngoài, ông Tuấn có một gia đình viên mãn bên bà Hà và con gái Ánh Dương, dù thực tế vợ chồng ông luôn mâu thuẫn.

Nhã cuối cùng cũng mang thai nhưng từ đó tình cảm của vợ chồng cô không còn như trước. Hùng trở nên mặc cảm, ghen tuông và bắt đầu rượu chè. Mẹ chồng cô lại tiếp tục đổ mọi lỗi lầm lên Nhã. Trong lúc này, Nhã vô tình phát hiện ra bí mật năm xưa: Hùng cũng được sinh ra từ dịch vụ giữa ông Tuấn và mẹ chồng của cô. Tự tử vì đau khổ nhưng không thành, Nhã quyết tìm bằng chứng để tố cáo ông Tuấn. Trong lúc này, cô gặp được Ánh Dương và Khánh - những bác sĩ trẻ đang tìm manh mối đường dây buôn bán tinh trùng trái phép. Ánh Dương có tình cảm với Khánh và không hề biết người đứng đằng sau đường dây phi pháp đó chính là cha cô. Còn ông Tuấn khi quyết định truy sát Khánh để bịt đầu mối, mới phát hiện Khánh cũng được sinh ra từ dịch vụ của ông năm xưa...

“Bí mật của người khác” đề cập đến vấn đề khá nhạy cảm: chuyện hiếm muộn và những hệ lụy của việc sử dụng các biện pháp trái phép để giải quyết vấn đề, cùng những nỗi lo về những cuộc hôn nhân đồng huyết. Phim cũng gai góc vạch trần những người làm nghề y nhưng bị đồng tiền và danh vọng làm tha hóa qua hình tượng ông Tuấn. Hơn hết, phim chuyển tải thông điệp đến những đôi vợ chồng hiếm muộn: hãy thẳng thắn đối mặt và giải quyết vấn đề bằng sự cảm thông và trung thực, bởi mọi sự lừa dối sẽ gây hậu quả nặng nề đến thế hệ sau.

Vốn quen thuộc trong những vai diễn hiền lành và si tình, trong “Bí mật của người khác”, nam diễn viên Xuân Hiệp bất ngờ gây ấn tượng với nhân vật bác sĩ Tuấn dùng vẻ ngoài hoàn hảo để che đậy tâm tính ích kỷ, mưu mô, thâm độc.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết