02/07/2020 - 06:25

“Kẻ xâm nhập”

Bi kịch gia đình và những góc khuất xã hội 

Với nội dung mới lạ, kịch tính, phim tâm lý tội phạm “Kẻ xâm nhập” của Hàn Quốc đã lập kỷ lục phòng vé tại xứ sở Kim chi khi vừa ra mắt. Tác phẩm do nữ diễn viên Song Ji Hyo đóng chính tiếp tục được phát hành tại 26 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Sau 3 ngày công chiếu, phim đã nhanh chóng đứng đầu doanh thu tại phòng vé Việt. Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema và CGV.

Hai diễn viên chính trong phim.

Vừa mất vợ trong một vụ tai nạn giao thông 6 tháng trước, kiến trúc sư Seo Jin vẫn chưa nguôi nỗi đau và sang chấn tâm lý; thì bất ngờ cô em gái Yoo Jin thất lạc 25 năm bỗng quay về và chiếm cảm tình của cha mẹ, con gái của Seo Jin. Tuy nhiên, anh vẫn thấy có gì đó không ổn và đáng nghi về cô em gái này. Bắt tay điều tra, anh có thêm nhiều chứng cứ khẳng định cô ta là kẻ giả mạo, nhưng không ai chịu tin anh. Ðỉnh điểm của nghi vấn là Seo Jin phát hiện Yoo Jin từng xuất hiện tại hiện trường vụ tai nạn khiến vợ anh chết thảm. Càng lần theo các manh mối, Seo Jin kinh hoàng nhận ra mục đích thật sự của người phụ nữ đó khi đến nhà mình. Liệu anh có ngăn chặn được âm mưu nham hiểm và vạch trần bộ mặt thật của cô ta?

Xuyên suốt mạch phim, “Kẻ xâm nhập” cuốn hút người xem nhờ thủ pháp dẫn dắt hấp dẫn, ly kỳ. Phim mở đầu với tiết tấu hơi chậm nhưng càng về sau càng được đẩy nhanh với những tình huống, kịch tính liên tiếp, dồn dập. Từng nút thắt được gỡ ra khéo léo, lần lượt giải đáp những nghi vấn và tạo đà đẩy diễn biến lên cao, gay cấn. Không cần dùng những pha hù dọa giật gân hay máu me, “Kẻ xâm nhập” cũng khiến khán giả căng thẳng, hồi hộp theo dõi từng thước phim bằng cách khai thác sâu vào tâm lý nhân vật cùng với những yếu tố bí ẩn được xây dựng chắc tay và liền mạch. 

Ngoài kịch bản tốt, phim còn có dàn diễn viên thực lực. Diễn xuất ấn tượng của nam diễn viên Kim Moo Yul trong vai Seo Jin và nữ diễn viên Song Ji Hyo trong vai Yoo Jin làm hài lòng người xem. Ðặc biệt, sau một tình huống, mỗi một ánh mắt, nét mặt, cử chỉ của cô em giả mạo khiến khán giả lạnh người, sợ phải nghĩ đến thủ đoạn tiếp theo của cô ta. Bởi sự nham hiểm và khả năng xoay chuyển tình huống khó lường của cô ta đã biến nhân vật chính trở thành một con mồi bị săn đuổi đáng thương.

Khi mục đích và thân phận thật sự của cô em gái giả được phơi bày, khán giả thêm một lần ngạc nhiên trước cú lật bất ngờ, cũng như khả năng lồng ghép hiện thực xã hội vào phim của đạo diễn và biên kịch. “Kẻ xâm nhập” tố cáo một vấn đề nhức nhối đang tồn tại trong lòng xã hội Hàn Quốc là nạn mê tín dị đoan và sự lộng hành của các giáo phái tà đạo. Một số chi tiết trong phim phản ảnh phần nào những câu chuyện thời sự trong đại dịch COVID-19 vừa qua tại quốc gia này.

Sau tất cả, phim nhấn mạnh sự quan trọng của gia đình trong đời sống của mỗi người. Bi kịch của nhân vật Seo Jin bắt nguồn từ bi kịch gia đình. Ngoài nỗi đau làm thất lạc em gái khi còn nhỏ, Seo Jin còn gánh chịu hậu quả của việc dồn hết tâm trí cho sự nghiệp mà thờ ơ với cha mẹ, vợ con, khiến họ phải dựa vào sự cứu rỗi của tín ngưỡng và các thế lực hắc ám, dẫn đến những hậu quả khôn lường. Câu chuyện của Seo Jin cảnh tỉnh cho những ai không biết cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp, coi trọng vật chất mà quên rằng hạnh phúc gia đình mới là điều không gì sánh bằng.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết