23/08/2017 - 16:04

Bi hài “Những người nhiều chuyện” 

Ở cùng khu chung cư, những người dân tứ xứ “tám” chuyện hằng ngày và gây ra những hiểu lầm bi hài. Tiếng cười ý nhị trong 20 tập phim “Những người nhiều chuyện” đang thu hút khán giả vào 20h45 các ngày thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1.

Tình yêu của Phong (Thanh Sơn, phải) và Phương Trinh (Khánh Linh) trải qua nhiều thử thách trước sự cản trở của gia đình hai bên.

Vợ mất sớm, Phong (Thanh Sơn) chỉ tập trung vào công việc, chăm lo cho con gái. Điều này khiến bà Mai (NSƯT Thúy Phương)- mẹ vợ của Phong lo lắng, tìm mọi cách để con rể bước thêm bước nữa, nhằm có người chăm sóc.

Bà Mai mai mối Phong cho Đào (Huyền Trang)- cháu gái của một người quen, nhưng Phong không hề để tâm. Đúng lúc này, chung cư nơi Phong sống có hàng xóm mới chuyển về, là hai cô cháu Phương Trinh (Khánh Linh)- diễn viên, nghệ sĩ nghệ thuật chèo đã lỡ thì.

Những hiểu lầm ban đầu khiến Phong và Trinh gặp nhau là gây chuyện. Trong khi đó, tài sắc của Phương Trinh khiến ông Tính (NSƯT Đức Khuê) - đại gia nổi tiếng ở khu chung cư theo đuổi.

Phong muốn trốn tránh Đào, còn Phương Trinh muốn “cắt đuôi” ông Tính, nên hợp tác trở thành cặp đôi bất đắc dĩ.

Chuyện tình cảm của Phong  và Phương Trinh khiến bà Mai và bà Sang- cô của Phương Trinh, phản đối kịch liệt, bởi những khúc mắc trong quá khứ của hai bà.

Chuyện hai nhà càng trở nên rắc rối khi đến tai vợ chồng Nhàn (Thu Huyền)- Nhã (NSƯT Quang Thắng), được cho là “thông tấn xã vỉa hè” khu chung cư. Trước những rào cản và rắc rối xảy ra, tình cảm của Phong và Phương Trinh dần nảy sinh...

Câu chuyện không mới nhưng “Những người nhiều chuyện” có kịch bản thú vị, diễn viên dày dặn kinh nghiệm.

Phim như bức tranh thu nhỏ về cuộc sống ở đô thị, với những phận người vô tình bắt nhịp, gắn kết với nhau từ những chuyện thường xảy ra trong cuộc sống.

Đó là một bà cô góa chồng với cô cháu gái quá lứa, một nhiếp ảnh gia “gà trống nuôi con” luôn trăn trở giữa nghệ thuật và đời sống, một cặp vợ chồng luôn nhốn nháo, cãi vã nhưng rất yêu thương nhau, một đại gia nửa mùa với những trăn trở và toan tính trong tình yêu, một mẹ vợ khó tính luôn chăm con rể và cháu ngoại kỹ hơn cả vật báu…

Mỗi tình huống xảy ra để lại tiếng cười cho người xem để rồi ngộ ra không ai là hoàn hảo, mỗi người là mảnh ghép để cuộc sống thêm trọn vẹn.

Nếu các diễn viên trẻ làm tròn vai thì các diễn viên dày dặn kinh nghiệm NSƯT Quang Thắng, NSƯT Thúy Phương, Thu Huyền… lại khiến người xem ấn tượng với cá tính của từng nhân vật.

Đôi vợ chồng khắc khẩu Nhàn- Nhã của NSƯT Quang Thắng và Thu Huyền luôn khiến người xem bật ra những tiếng cười thoải mái, còn NSƯT Thúy Phương khắc họa người mẹ, người bà hết mực thương con cháu.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết