06/02/2018 - 10:38

Bệnh viện phụ sản rộn ràng ngày xuân 

Ở Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ những ngày này, dễ dàng bắt gặp niềm hân hoan trong ánh mắt của các gia đình khi vừa chào đón thành viên nhí đúng dịp Tết đến. Cán bộ y tế BV cũng chung niềm vui này và  đang nỗ lực từng ngày để củng cố niềm tin về một địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản tin cậy với người dân TP Cần Thơ và các tỉnh trong vùng ĐBSCL.

Cán bộ y tế Khoa Điều trị theo yêu cầu tư vấn cho vợ chồng sản phụ. Ảnh: THU SƯƠNG

Cán bộ y tế Khoa Điều trị theo yêu cầu tư vấn cho vợ chồng sản phụ. Ảnh: THU SƯƠNG

Thời gian qua, BV Phụ sản TP Cần Thơ đã tạo được sự tin cậy nhất định cho khách hàng về chất lượng chuyên môn và dịch vụ đa dạng. BV có hệ thống các khu điều trị theo yêu cầu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Sản phụ Nguyễn Thị Mỹ (23 tuổi, ở quận Ô Môn) sinh con đầu lòng tại BV và đăng ký nằm hậu sản tại Khu A Khoa Điều trị theo yêu cầu của BV, chia sẻ: “Đón đứa con đầu lòng khỏe mạnh nhân dịp Tết đến, gia đình chúng tôi vui lắm. BV cung cấp dịch vụ rất tốt, bác sĩ tư vấn nhiệt tình, phòng ốc khang trang sạch đẹp”. Thời gian qua, lượng người dân đến với BV ngày càng đông. BV có 3 khu điều trị theo yêu cầu là Khu A, B và C với 43 phòng bệnh có tiêu chuẩn như phòng nghỉ khách sạn, luôn trong tình trạng “cháy” phòng. Điều dưỡng Lê Thị Chiến, Điều dưỡng Trưởng Khoa Điều trị theo yêu cầu cho biết, lãnh đạo BV và Khoa quán triệt tinh thần dù lễ, Tết vẫn đảm bảo phục vụ liên tục. Các khu đều có bác sĩ và nữ hộ sinh thường trực. Khoa còn trang bị thêm một máy siêu âm để các bác sĩ tầm soát, kiểm tra tình trạng sức khỏe của mẹ và các bệnh lý tim mạch của trẻ trước khi xuất viện.

Trong không khí ấm áp ngày xuân, ở Khoa Hiếm muộn, một bệnh nhân đã vẽ trang trí hai cánh cửa của khoa bằng những cảnh sắc mùa xuân, gợi niềm hy vọng về một năm mới may mắn, vẹn tròn. Đó như lời cảm ơn chân thành đối với các bác sĩ Khoa Hiếm muộn đã đồng hành cùng các cặp vợ chồng vượt qua hành trình tìm con nhiều thử thách. Tết này, gia đình chị L. T. Ng. H. (42 tuổi, ở quận Bình Thủy) sau hành trình gian nan cùng các bác sĩ Khoa Hiếm muộn, đã được mùa trái ngọt, khi sinh được hai bé gái khỏe mạnh. Chị H. lập gia đình từ năm 2012, do tình trạng dự trữ buồng trứng kém, mặc dù đã điều trị ở rất nhiều đơn vị y tế nhưng không thành công. Tưởng chừng tuyệt vọng, chị H. muốn buông xuôi, với niềm hy vọng cuối cùng là điều trị thêm một lần nữa với Khoa Hiếm muộn BV Phụ sản TP Cần Thơ. Tại đây, các bác sĩ tư vấn chị H. thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm xin trứng và qua quá trình đồng hành gian nan, cuối cùng, chị H. đã sinh cặp song thai vào giữa tháng 12-2017, với cân nặng lần lượt là 2,5kg và 2,7kg.

Một khoa khác của BV Phụ sản TP Cần Thơ nơi mà cánh cửa không bao giờ khép chính là Khoa Sanh. Bác sĩ Huỳnh Thanh Liêm, Trưởng Khoa chia sẻ: Bình quân mỗi ngày Khoa tiếp nhận từ 30 - 50 thai phụ. Chúng tôi quán triệt tinh thần cho tập thể cán bộ Khoa là dù ngày Tết nhưng vẫn phải đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ, khi trực phải luôn trong tư thế sẵn sàng cấp cứu, khâu tiếp đón bệnh nhân phải niềm nở, tận tình. Tranh thủ lúc rảnh, các cán bộ, viên chức của khoa chung tay vệ sinh khoa phòng, trang trí ngoại cảnh trong khuôn viên khoa để đón mùa xuân mới. Bác sĩ Huỳnh Thanh Liêm chia sẻ, năm nay BV thực hiện cơ chế tự chủ tài chính, thu nhập tăng thêm cuối năm cao hơn năm trước anh em phấn khởi lắm, bộc lộ tâm thế đón mùa xuân mới với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, đồng hành cùng các bà bầu vượt cạn.

BV Phụ sản TP Cần Thơ không chỉ tất bật công tác chuẩn bị chu toàn cho hoạt động khám, điều trị cho người bệnh dịp Tết mà còn rộn ràng chương trình phát quà Tết cho cán bộ công nhân viên và người lao động BV để đón mùa xuân đầm ấm.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết