13/07/2022 - 08:23

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long: Miễn phí tầm soát các bệnh tuyến giáp 

(CTO) - Từ 13h đến 16h trong các ngày 12, 13 và 14-7-2022, tại các nhà thuốc Trung Sơn trên địa bàn TP Cần Thơ, bác sĩ Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức khám và tư vấn miễn phí bệnh bướu giáp và một số bệnh mạn tính. Đây là chương trình Tuần lễ nâng cao nhận thức cộng đồng về các bệnh lý thường gặp của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, đang triển khai ở TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ và tỉnh An Giang.

Điều trị bướu giáp tại BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long với phương pháp đốt sóng cao tần hiệu quả, an toàn, không cần nằm viện. Ảnh do BV cung cấp.

Bướu giáp nhân hay còn gọi là bướu cổ là bệnh lý rất phổ biến ở Việt Nam. Độ tuổi thường gặp từ 36-55; phụ nữ mắc bệnh gấp 5 lần nam giới. Trước đây, người bệnh có biểu hiện chèn ép bướu giáp, khó thở hay có khối u gồ lên ở vùng cổ thường phải mổ. Hiện nay, các bác sĩ áp dụng phương pháp đốt sóng cao tần (RFA) để điều trị bướu giáp lành tính, đạt hiệu quả và an toàn cho người bệnh.

Theo ThS.BS Trần Quốc Tuấn, BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, phẫu thuật cắt bỏ một phần hoặc gần trọn tuyến giáp mang lại nhiều rủi ro trong khi điều trị bướu giáp nhân bằng RFA có tỷỉ lệ thành công cao. Kích thước nhân tuyến giáp nhỏ dần mỗi tháng; giảm được từ 90%-95% sau một năm. Phương pháp này không để lại sẹo cũng như không ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp. Người bệnh gần như không phải dùng hormone thay thế sau điều trị.

Người bệnh điều trị bướu giáp nhân bằng sóng cao tần được gây tê tại chỗ vùng cổ, định vị nhân giáp dưới hướng dẫn của siêu âm. Sau đó bác sĩ sẽ đưa cây kim nhỏ vào vùng cổ, ngay vị trí bướu tuyến giáp, dùng nhiệt của sóng cao tần để hủy khối u. Suốt quá trình can thiệp, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, ít đau. Sau thủ thuật 30 phút, người bệnh ra về, không nằm viện. Chi phí điều trị bướu giáp nhân bằng RFA tại BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long hiện không cao so với các phương pháp khác.

Cũng theo BS Trần Quốc Tuấn, đối với các trường hợp bướu giáp nhân nhỏ, không xuất hiện triệu chứng, không có nguy cơ ác tính thì người bệnh nên kiểm tra bằng siêu âm và xét nghiệm tại các BV chuyên khoa định kỳ một lần/năm. Đây là cách phổ biến, dễ thực hiện, có thể giúp phát hiện nhanh chóng các bệnh về tuyến giáp.

Người bệnh có nhu cầu thăm khám, đến các nhà thuốc Trung Sơn ở các địa chỉ sau: Nhà thuốc Trung Sơn ở Khu đô thị Nam Cần Thơ, phường Phú Thứ và Nhà thuốc Trung Sơn ở đường Nguyễn Trãi, phường Lê Bình, quận Cái Răng; Nhà thuốc Trung Sơn ở đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết