18/03/2015 - 20:36

Đại hội Thể dục thể thao khu vực ĐBSCL lần thứ VI năm 2015

Bất ngờ Judo Cần Thơ

Trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) khu vực ĐBSCL lần thứ VI năm 2015, Judo Cần Thơ vừa gây bất ngờ lớn khi đoạt 5 HCV, 3 HCĐ, xếp thứ 3 toàn đoàn. Kết quả này ngoài dự đoán bởi Judo Cần Thơ đang trong giai đoạn gầy dựng lại, lực lượng không được đánh giá cao khi cạnh tranh với các đối thủ đến từ Đồng Tháp, Bạc Liêu, Trà Vinh...

Cử 9 VĐV đi thi đấu tại Đại hội TDTT ĐBSCL năm nay, Judo Cần Thơ đặt mục tiêu khiêm tốn chỉ 1 HCV. Tuy nhiên, trong 2 ngày ra quân đầu tiên, các võ sĩ đất Tây Đô đã khiến đối thủ bất ngờ khi giành đến 5 HCV. Mở màn là chiến thắng ngoạn mục của nữ võ sĩ Nguyễn Huỳnh Minh Châu ở hạng cân dưới 45kg, trước đối thủ đến từ Bến Tre. Cuộc tranh chấp diễn ra trong 4 phút với nhiều tình huống giằng co căng thẳng, khép lại với đòn vật qua vai Ippon Seoi Nage của Minh Châu, ghi được nửa điểm duy nhất quyết định trận đấu. Chiến thắng của Minh Châu giúp tinh thần các đồng đội lên cao trong những cuộc tranh tài sau đó. Lần lượt các võ sĩ Đinh Hữu Lộc, Huỳnh Trọng Nhân, Trần Thảo Nhi đều giành được HCV ở các nội dung dưới 100kg nam, dưới 81kg nam và dưới 78kg nữ.

 Võ sĩ Đinh Hữu Lộc (trên bục giữa) đoạt HCV hạng cân dưới 100kg nam. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Không chỉ giành HCV ở nội dung cá nhân, tại cuộc tranh tài năm nay, Judo Cần Thơ còn để lại ấn tượng khi đoạt được HCV nội dung đồng đội nam. HLV Trưởng Judo Cần Thơ Nguyễn Duy Khánh tự hào: “Thành tích của Judo Cần Thơ tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần này khiến Ban huấn luyện rất hài lòng. Đã qua mấy kỳ Đại hội TDTT ĐBSCL, có lẽ đây là kỳ đại hội đáng nhớ nhất của Judo Cần Thơ”.

Ngoài những võ sĩ đã thể hiện được khả năng ở đội tuyển và đội trẻ như Minh Châu, Hữu Lộc, Thảo Nhi, Trọng Nhân, Judo Cần Thơ cũng đang “giới thiệu” gương mặt tiềm năng Trần Hoàng Khỏi. Võ sĩ sinh năm 1998 được cho là nhân tố bất ngờ nhất ở giải đấu, khi thắng tuyệt đối trước võ sĩ Trần Nhất Thống - VĐV thuộc đội tuyển Judo Việt Nam từng đoạt HCV tại SEA Games 27. Đáng ghi nhận là Hoàng Khỏi chỉ mới tập võ được 2 năm và đây là lần thứ 2 “gương mặt mới” này lên sàn đấu.

Đã nhiều năm qua, Judo Cần Thơ cứ mãi chông chênh với những khó khăn về lực lượng, chưa giới thiệu được gương mặt sáng giá nào. Sự tan rã của các CLB Judo ở cơ sở đã khiến cho phong trào tập luyện môn võ này sa sút, dẫn đến việc thiếu nguồn VĐV bổ sung. Với thành tích đạt được mới nhất, hy vọng sẽ là động lực để Judo Cần Thơ tự tin vực dậy phong trào trong tương lai gần.

XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết