29/09/2010 - 14:08

Báo động tình trạng quan chức bị sát hại tại Mexico

Cảnh sát Mexico điều tra hiện trường, nơi Thị trưởng Sánchez bị sát hại. Ảnh: AFP

(TTXVN)- Cảnh sát Mexico ngày 27-9 cho biết đã tìm thấy thi thể thị trưởng thành phố Tancitaro, thuộc bang miền Nam Michoacan. Đây là vị quan chức chính phủ thứ 5 bị sát hại kể từ tháng 8-2010, đồng thời là quan chức thứ 11 bị sát hại tính từ đầu năm nay tại Mexico.

Viện công tố bang Michoacan cho biết, những kẻ lạ mặt đã tấn công xe ô tô và dùng dao sát hại thị trưởng Gustavo Sánchez và cộng sự của ông tại một nơi hẻo lánh gần thành phố Uruapan. Khi được phát hiện, hai người này ở trong tình trạng khuôn mặt bị biến dạng và hai tay bị trói. Cảnh sát đang điều tra động cơ của vụ án mạng.

Ông Sánchez nhậm chức thị trưởng tháng 1-2010, một tháng sau khi người tiền nhiệm và 7 quan chức thành phố khác xin từ chức do bị đe dọa bởi các băng nhóm tội phạm có tổ chức. Kể từ khi lên nắm quyền điều hành thành phố hơn 26.000 dân, ông Sánchez đã sa thải 60 nhân viên cảnh sát và thay thế bằng lực lượng cảnh sát liên bang, do cảnh sát địa phương không thể đảm bảo an ninh và ngăn chặn tội phạm giết người ở thành phố này.

Trong thời gian gần đây, tình trạng quan chức Mexico bị sát hại diễn biến ngày càng phức tạp mà cảnh sát nghi ngờ có bàn tay của các băng nhóm ma túy. Trước đó, ngày 23-9, người đứng đầu thị trấn Doctor González, thuộc bang phía Bắc Nuevo Léon, ông Prisciliano Rodriguez, đã bị bắn chết gần nhà.

Cùng ngày 27-9, một nhóm có vũ trang đã tấn công một sở cảnh sát tại bang Chihuahua ở miền Bắc Mexico và cướp đi 60 khẩu súng kích cỡ khác nhau. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc. Hiện chưa rõ những kẻ này có phải thành viên các băng nhóm ma túy hay không.

Chia sẻ bài viết