01/12/2011 - 14:33

Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức gặp gỡ các cơ quan báo, đài

(CT) - Ngày 30-11-2011, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí nhằm trao đổi một số thông tin về tình hình hoạt động báo chí trên địa bàn thành phố trong thời gian qua. Các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông; Hội Nhà báo TP Cần Thơ; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, TP Hồ Chí Minh có văn phòng đại diện tại TP Cần Thơ, lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương đã đến dự.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các cơ quan báo chí đã trình bày những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tác nghiệp. Theo đại diện các cơ quan báo chí, thời gian qua, lãnh đạo thành phố, các cơ quan, ban, ngành, địa phương quan tâm tạo điều kiện để các nhà báo tác nghiệp. Tuy nhiên, một số lãnh đạo ban, ngành, địa phương vẫn còn ngần ngại, né tránh trả lời với báo chí những vấn đề dư luận quan tâm; một số cơ quan, đơn vị chưa kịp thời cung cấp những thông tin về thành tựu trên các lĩnh vực, những điển hình tiên tiến để báo chí tuyên truyền; một vài địa phương, đơn vị chọn người phát ngôn chưa xứng tầm, không đủ thẩm quyền để trả lời với báo chí...

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, đồng chí Đỗ Hoàng Trung, Phó trưởng Ban Tuyên giáo, ghi nhận những vấn đề lãnh đạo các cơ quan báo chí phản ánh tại cuộc họp để trình và tham mưu lãnh đạo thành phố có bước chấn chỉnh, nhằm thực hiện tốt hơn việc cung cấp thông tin giữa các cơ quan, đơn vị đối với báo chí; đồng thời hứa trong thời gian tới sẽ phát huy việc tổ chức các cuộc họp báo với các cơ quan báo, đài; trong các cuộc họp báo sẽ tổ chức sắp xếp một cách khoa học hơn, chọn nội dung cuộc họp theo chủ đề được dư luận quan tâm, qua đó dành nhiều thời gian cho các nhà báo đối thoại với lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ngành để có thêm nhiều thông tin thời sự, chính xác phục vụ bạn đọc.

S.K

Chia sẻ bài viết