04/05/2018 - 22:24

Bàn phương án xây dựng Đường Sách TP Cần Thơ 

(CT) - Chiều 4-5, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ tổ chức hội thảo lấy ý kiến về xây dựng Đường Sách TP Cần Thơ.

Ngoài Hội Sách Cần Thơ, Đường Sách Cần Thơ hứa hẹn sẽ giúp phát triển văn hóa đọc của người dân thành phố. Trong ảnh: Khách tham quan Hội Sách Cần Thơ 2017.

Dự kiến, Đường Sách sẽ xây dựng cố định trên đường Trần Quốc Toản, quận Ninh Kiều, đoạn giao với đường Hòa Bình đến giao lộ đường Lý Thường Kiệt và tận dụng mặt bằng của công viên Tao Đàn. Đường Sách sẽ có gian hàng của các nhà xuất bản, khu giao lưu tác giả - tác phẩm, không gian khách tham quan đọc sách, cà phê sách… Tại hội thảo, đại diện các sở, ban, ngành của TP Cần Thơ, đại diện các nhà xuất bản, công ty phát hành sách thống nhất với phương án trên. Đại biểu lưu ý về việc tổ chức các hoạt động để Đường Sách được duy trì lâu dài; những vấn đề về không gian đọc sách cho du khách, vệ sinh môi trường, bãi giữ xe… cần đảm bảo.

Ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết sẽ tổng hợp ý kiến để hoàn thiện Đề án Xây dựng Đường Sách, trình lãnh đạo thành phố trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết