24/08/2010 - 08:23

PHILIPPINES:

Bắn hạ kẻ bắt giữ con tin giữa Thủ đô Manila

Lực lượng an ninh Philippines áp sát chiếc xe bị bắt cóc. Ảnh: Getty Images

* Ít nhất hai du khách Hồng Công thiệt mạng

(TTXVN)- Cảnh sát Philippines cho biết một xe chở các du khách Hồng Công đã bị tấn công và bắt giữ làm con tin tại Thủ đô Manila của Philippines vào hôm qua 23-8.

Kẻ tiến hành vụ bắt cóc là Rolando Mendoza, một cựu sĩ quan cảnh sát bị sa thải năm 2008 và đang bị điều tra về các cáo buộc cướp, tống tiền và có quan hệ với tội phạm ma túy. Ông ta đã bị hạ gục sau khi cảnh sát tấn công chiếc xe buýt để giải cứu con tin. Ít nhất 4 trong số 15 nạn nhân bị giữ trên xe được khẳng định còn sống, trong khi hai nạn nhân khác được xác nhận đã chết. Hiện chưa có thông tin thêm về thương vong sau cuộc khủng hoảng con tin kéo dài suốt ngày hôm qua.

Theo thông báo chính thức của cảnh sát, ít nhất 22 du khách đến từ Hồng Công, cùng với 3 người bản xứ, trong đó có tài xế, đã bị kẻ bắt cóc trang bị tiểu liên M-16 khống chế tại một địa điểm bên ngoài công viên Rizal, một điểm du lịch được ưa thích tại Manila. Ngay sau khi xảy ra vụ bắt cóc, cảnh sát đã phong tỏa hiện trường, cô lập chiếc xe và triển khai lực lượng đặc nhiệm tại khu vực, đồng thời tiến hành thương lượng với kẻ bắt cóc. Ba giờ sau đó, 7 con tin đã được thả, trong đó có 3 trẻ em và người giám hộ.

Cảnh sát trưởng thành phố Manila, Leocadio Santiago cho biết viên tài xế người Philippines đã may mắn trốn thoát vài phút trước khi cảnh sát tấn công chiếc xe buýt. Sĩ quan cảnh sát Roderick Mariano dẫn lời ông này cho biết, kẻ bắt cóc đã nổ súng vào đoàn du khách.

Chia sẻ bài viết