17/05/2009 - 21:46

Bạc Liêu: Đầu tư gần 32 tỉ đồng nâng cấp, mở rộng Đền thờ Bác Hồ

Nhân dịp kỷ niệm 119 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh Bạc Liêu đã đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng di tích lịch sử - văn hóa Đền thờ Bác Hồ ở ấp Bà Chăng A, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu). Dự kiến, Đền thờ Bác sẽ được mở rộng thêm 4,5 ha, với hơn 10 hạng mục, công trình mới; tổng kinh phí dự án gần 32 tỉ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách địa phương và vận động nhân dân đóng góp.

Trước mắt, 2 hạng mục: nhà bao che Phủ thờ Bác và nhà trưng bày hiện vật về Bác sẽ được triển khai xây dựng với kinh phí hơn 3 tỉ đồng, dự kiến năm 2010 hoàn thành và đưa vào hoạt động. Các hạng mục còn lại sẽ được triển khai trong những năm tiếp theo. Việc mở rộng đền thờ có ý nghĩa rất lớn trong việc phát huy giá trị của di tích lịch sử, văn hóa đồng thời đáp ứng được nguyện vọng và tình cảm sâu sắc của nhân dân Bạc Liêu đối với Bác Hồ kính yêu.

Hàng năm Đền thờ Bác Hồ ở Bạc Liêu đón hàng chục ngàn lượt du khách, nhân dân địa phương đến viếng và tham quan. Nơi đây còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và là điểm vui chơi, sinh hoạt cho người dân trong vùng mỗi dịp lễ hội, tết...

HUỲNH SỬ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết