01/05/2008 - 23:51

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tắm biển bị nước cuốn, 3 trường hợp tử vong

Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 30-4, đúng lúc có đông nhất du khách đang tắm biển tại khu vực Bãi Sau (thành phố Vũng Tàu) thì bất ngờ thời tiết thay đổi, biển động chuyển sang biển êm, gió thổi từ ngoài khơi vào đất liền đột ngột chuyển sang thổi từ đất liền ra ngoài khơi, cộng với các ao xoáy đánh lật phao khiến hàng chục người đang tắm biển bị chìm và nước cuốn ra xa. Mặc dù toàn bộ lực lượng cứu hộ được huy động để cứu người và đã kịp cứu, đưa vào bờ 34 người, nhưng do trời mưa to, rất khó phát hiện nên 2 trường hợp đã tử vong. Cụ thể là anh Kim Tròn (24 tuổi, ở ấp Bảo Môn, xã Đôn Châu, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) tử vong tại khu vực bãi tắm trước khách sạn Mỹ Lệ và em Nguyễn Minh Thắng (15 tuổi, trú tại 129/186/79A bến Vân Đồn, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh) tử vong tại bãi tắm Khu du lịch Nghinh Phong.

Đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, tại Khu du lịch Biển Đông (Bãi Sau), lực lượng cứu hộ phát hiện và vớt được em Nguyễn Minh Hiếu (10 tuổi, trú tại số 45 đường 19, phường Tân Quy, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh), nhưng em Hiếu đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Được biết, em Hiếu tắm biển bằng phao nhưng bị lật chìm. Các trường hợp tử vong trên đều được các Khu du lịch hỗ trợ chi phí vận chuyển, đưa về mai táng ngay trong ngày.

Trong 2 ngày 30-4 và 1-5, đã có 124.000 lượt người đến các khu du lịch, khách sạn ở thành phố Vũng Tàu nghỉ ngơi, tắm biển. Lực lượng cứu hộ đã phải làm việc cật lực từ sáng sớm đến 19 giờ tối và đã cứu được tổng số 46 trường hợp lọt vào ao xoáy.

Đoàn Mạnh Dương (TTXVN)

Chia sẻ bài viết