05/12/2022 - 08:18

Anh vào tứ kết với trận thắng giòn giã trước Senegal 

N.MINH

Bước vào trận đấu quan trọng ở vòng 16 đội trên sân vận động Al Bayt vào lúc 2 giờ sáng 5-12, tuyển Anh sử dụng đội hình 4-1-2-3 trong khi Senegal chọn sơ đồ 4-4-1-1 thiên về phòng ngự. “Tam sư” chiếm lĩnh thế trận và giành chiến thắng 3-0.

Cầu thủ hai đội tranh chấp quyết liệt trong hiệp 1. Ảnh: NYT

Các cầu thủ Anh nhập cuộc mạnh mẽ, chiếm giữ thế trận tốt hơn. Tiền đạo Harry Kane dạt ra cánh trái và Bukayo Saka bên cánh phải, thường xuyên khoét sâu vào hai biên của Senegal, để thực hiện những đường căng ngang rất nguy hiểm. Lối chơi tạt cánh đánh đầu đặc trung của “Tam sư” tỏ ra rất nguy hiểm. Tuy nhiên, Senegal phòng ngự rất chặt chẽ, kiên cường và tổ chức phản công nhanh cực kỳ lợi hại.

Phút 22, tiền đạo Sarr của Senegal có cơ hội thách thức thủ thành Jordan Pickford sau khi đón đường chuyền dài của đồng đội, anh xâm nhập vòng cấm địa và dứt điểm ở cự ly gần, bóng đi trúng tay của trung vệ Stones. VAR vào cuộc nhưng xác định không có penalty. Phút 32, Dia lại có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, thủ môn Pickford kịp thời cản phá cứu thua.

Sau vài pha bóng bỏ lỡ cơ hội, Senegal phải trả giá bằng một bàn thua. Phút 39, “Tam sư” lên bóng nhanh bên cánh trái, Bellingham chuyền bóng ngược trở lại tuyến hai cho Henderson lao vào dứt điểm rất nhanh, hạ thủ thành Edouard Mendy, mở tỷ số trận đấu. Phút 45+2, Anh tổ chức phản công cực nhanh, Bellingham chuyền bóng đưa Kane vào thế đối mặt thủ môn Mendy. Không bỏ lỡ cơ hội, Kane tung cú sút trái phá tung lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho “Tam sư”. Hiệp 1 khép lại với sự vượt trội của tuyển Anh khi có tỷ lệ kiểm soát bóng tới 68% so với 32% của Senegal; có 4 lần dứt điểm, 2 lần trúng đích ghi 2 bàn thắng, trong khi Senegal có 3 lần dứt điểm, 1 lần trúng đích mà không có bàn thắng nào.

Henderson mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Reuters

Tình huống nâng tỷ số 2-0 của Kane. Ảnh: Getty

Các cầu thủ của đội bóng đại diện châu Phi nỗ lực tràn lên tấn công tìm bàn gỡ ngay những phút đầu hiệp 2. Tuy nhiên, sự nôn nóng khiến những pha phối hợp của Senegal không hiệu quả. Các cầu thủ Anh thi đấu rất tập trung, không giảm tốc độ trận đấu để bảo toàn tỷ số mà liên tục gây sức ép lên phần sân đối thủ.

Phút 57, Foden lên bóng bên cánh trái, tạt vào cho Saka đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho “Tam sư”. Bàn thắng này gần như đánh gục tinh thần của các cầu thủ Senegal, khi họ trở nên yếu thế trong các pha tranh chấp và phối hợp rời rạc.

Chiếm thế thượng phong, nhưng các cầu thủ Anh không ghi thêm bàn thắng nào dù tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm trong thời gian còn lại của trận đấu.

Thắng trận giòn giã với tỷ số 3-0, “Tam sư” vào vòng tứ kết, đồng thời kết thúc hành trình của Senegal tại World Cup năm nay.

Pha ghi bàn của Saka (17). Ảnh: AP

Các cầu thủ Anh mừng chiến thắng. Ảnh: AP

Pha tranh chấp quyết liệt của Henderson. Ảnh: Getty

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
AnhSenegalTam sư