29/07/2009 - 22:10

Ăn gì để ngủ ngon?

Cải xà lách:

 

Theo Gillian McKeith, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Scotland, ăn cải xà lách vào buổi tối giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Thành phần nhựa trắng đục giống như sữa trong cải có chứa chất lactucin có tác dụng thư giãn, kích thích cơn buồn ngủ.

Rau cải xanh các loại:

Rau cải xanh chứa nhiều magiê, có tác dụng giúp làm dịu các cơ và tế bào não. Vì vậy, hãy chọn cải thìa, xà lách xoăn, bắp cải hoặc bông cải xanh cho thực đơn bữa tối.

Thực phẩm chứa tryptophan:

Chúng ta thường cảm thấy buồn ngủ sau khi ăn thực phẩm giàu tryptophan – loại axít amin thiết yếu cần cho quá trình phát triển cơ thể. Tryptophan (có trong gạo lức, thịt gia cầm, cá ngừ, chuối, đậu các loại, hạt bí, sữa chua) khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành melatonin – nội tiết tố trong não đóng vai trò điều hòa giấc ngủ.

Trà hoa cúc:

 

Một tách trà nghi ngút khói có thể giúp bạn thư thả tinh thần. Nhưng để có giấc ngủ ngon 8 tiếng, trà hoa cúc là sự lựa chọn tốt nhất. Theo MacKeith, hoa cúc có nhiều đặc tính an thần tự nhiên nên có thể giúp xoa dịu thần kinh.

Ngũ cốc:

MacKeith cũng khuyên nên bổ sung thực phẩm chứa tinh bột như khoai lang... trong thực đơn bữa chiều. Ăn tinh bột có tác dụng giải phóng insulin - nội tiết tố giúp mang tryptophan lên não.

Mật ong:

Nhiều nghiên cứu chứng minh mật ong là “liều thuốc ngủ thiên nhiên”. Đó là nhờ mật ong chứa thành phần orexin giúp “ru ngủ” bộ não.

Thực phẩm giàu niacin:

Theo McKeith, thực phẩm giàu niacin hữu ích cho người bị chứng mất ngủ vì niacin tham gia vào quá trình tổng hợp nội tiết tố serotonin, giúp cân bằng tâm trạng. Trứng, cá, thịt gà, đậu nành, đậu Hà Lan... cũng giàu niacin.

BẢO TRÂM (Theo FoxNews)

Chia sẻ bài viết