02/04/2016 - 16:46

Ăn đậu giúp giảm cân bền vững

Ăn nhiều đậu từ lâu được cho có lợi sức khỏe do chúng chứa ít chất béo, làm giảm cholesterol "xấu" (LDL), rất tốt cho tim. Các nhà khoa học Canada mới đây còn phát hiện chế độ ăn bổ sung nhiều đậu có thể giúp bạn có được thân hình thon gọn dài lâu.

Các nhà khoa học tại Bệnh viện St Michael ở thành phố Toronto đã phân tích kết quả 21 thử nghiệm lâm sàng tiến hành trên 940 nam giới và phụ nữ. Họ phát hiện việc bổ sung một phần đậu vào chế độ ăn đã giúp những người tham gia giảm trung bình 0,34 kg sau 6 tuần. Tiến sĩ Russell de Souza, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết mặc dù tỷ lệ giảm cân không nhiều nhưng điều quan trọng hơn là việc thêm đậu vào chế độ ăn giúp bạn không bị tăng cân trở lại sau khi từ bỏ nó.

 

Trong nghiên cứu trước đó, các nhà khoa học chứng minh rằng những bữa ăn có chứa đậu làm tăng 31% cảm giác no – yếu tố quan trọng khiến chúng ta không muốn dùng thêm các món ăn vặt. Ngoài ra, đậu Hà Lan, đậu lăng và những loại đậu khác đều có chỉ số glycemic (GI) thấp, nghĩa là chúng được tiêu hóa từ từ và không làm gia tăng đột ngột insulin – hoóc-môn có liên quan đến tình trạng tăng cân và bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu mới, công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ, kết luận chỉ cần tiêu thụ 130g đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu lăng… mỗi ngày là có thể giúp bạn giảm cân mà không cần tiến hành bất kỳ sự thay đổi nào trong chế độ ăn uống.

HOÀNG ĐIỂU (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết