16/07/2009 - 10:22

Album “Buồn trong kỷ niệm” -
Chút hoài niệm một thời xa

Bìa album “Buồn trong kỷ niệm”. Nguồn: nghelahay.com

“Buồn trong kỷ niệm” là album gồm 10 ca khúc trữ tình được trình bày bởi đôi song ca Quốc Đại và Cẩm Ly. Album do Kim Lợi Studio và Bến Thành Studio – Video vừa giới thiệu đã làm hài lòng người yêu nhạc.

Các ca khúc trong album không mới với người yêu nhạc bởi nó đã được trình làng mấy mươi năm về trước. Nhưng với sự trình bày của hai ca sĩ Cẩm Ly và Quốc Đại và sự chăm chút, sáng tạo trong hòa âm phối khí và hình ảnh - đã đưa đến cho người nghe cảm nhận mới lạ.

Các ca khúc: “Đêm lang thang”, “Buồn trong kỷ niệm”, “Duyên quê”, “Mưa rừng”,... của các tác giả: Vinh Sử, Trúc Phương, Hoàng Thi Thơ, Huỳnh Anh,... xoay quanh chủ đề về tình yêu quê hương, tình cảm gia đình, tình cảm lứa đôi, chân chất nơi thôn quê đã thẩm thấu vào tâm hồn người nghe không chỉ là những người lớn tuổi mà hoài cổ cả những người trẻ. Người nghe như được trở về bên vòng tay mẹ, với vườn rau, thửa ruộng: “Vườn rau, vườn rau xanh ngắt một màu, có đàn gà con nương náu. Mẹ quê vất vả trăm chiều, nuôi một đàn con chắt chiu”... (“Bà mẹ quê”). Hay là ký ức miên man về quê hương ngày xưa ấy: “Đường xưa lối cũ, có bóng tre che thôn nghèo. Đường xưa lối cũ, có ánh trăng soi đường đi” (“Đường xưa lối cũ”). Album như một hồi ức đẹp về làng quê thôn dã, có cô thôn nữ diệu hiền: “Em gái vườn quê, cuộc đời trong trắng, dầm mưa dãi nắng mà em biết yêu trăng đẹp ngày rằm...” với giọng hò ngất ngây “Ai hát ngoài ao, chung ngồi giặt áo, giọng hò êm quá mà anh ngỡ ai rót mật vào lòng” (“Duyên quê”).

Những người đang yêu còn cảm nhận sự đồng cảm trong một số bài hát của album. Man mác đâu đó nỗi buồn của chiều mưa: “Mưa rừng ơi, mưa rừng! Hạt mưa nhớ ai mưa triền miên, phải chăng mưa buồn vì tình đời, mưa sầu vì lòng người, duyên kiếp không lâu” (“Mưa rừng”). Hay sự u ẩn của một chàng trai khi: “Bước lang thang qua từng vỉa hè, biết đêm nay đi về nơi đâu. Người yêu ơi! Em đã sang ngang”...

Ca từ đẹp, giai điệu nhẹ nhàng, “Buồn trong kỷ niệm” đã cho người yêu nhạc những giây phút hòa mình cùng âm nhạc. Album được bộ đôi ca sĩ nhạc trữ tình đang được lòng người yêu nhạc hiện nay đã thổi một làn gió mới vào các ca khúc xưa. “Buồn trong kỷ niệm” như một nốt trầm đầy ý vị trong thị trường âm nhạc quá sôi động hiện nay.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết