02/03/2021 - 08:16

30 học bổng Chính phủ du học tại Ucraina năm 2021 

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Ucraina diện Hiệp định năm 2021 với 30 học bổng cho công dân Việt Nam.

Theo đó, tổng số có 30 học bổng, bao gồm 25 học bổng đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ; 05 học bổng đào tạo trình độ tiến sĩ theo các khối ngành: khoa học kỹ thuật, khoa học xã hội và nhân văn. 

Thời gian đào tạo: Chương trình đại học 03-04 năm học (không bao gồm 01 năm học dự bị tiếng); Chương trình thạc sĩ 02 năm học; Chương trình tiến sĩ 03-04 năm.

Về chế độ học bổng: Chính phủ Ucraina tiếp nhận đào tạo, nghiên cứu miễn phí, cấp học bổng hàng tháng và bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo quy định của Chính phủ Ucraina. Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng cho toàn khóa học theo chế độ hiện hành. 

Đối tượng, điều kiện cụ thể đối với học bổng đại học: Sinh viên năm thứ nhất của các trường đại học Việt Nam (hệ chính quy tập trung) có kết quả 03 năm học THPT và học kỳ I năm thứ nhất đại học đạt từ 7,0 trở lên; Học sinh đang học lớp 12 đã đoạt giải tại các kỳ thi quốc tế, khu vực, quốc gia thuộc đối tượng sẽ được tuyển thẳng vào đại học theo quy chế tuyển sinh đại học hiện hành có kết quả học tập ở bậc THPT đến hết học kỳ I năm học 2020-2021 đạt từ 7,0 trở lên.

Học bổng thạc sĩ: Người có trình độ đại học đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục, không quá 35 tuổi; Sinh viên tốt nghiệp đại học (trong thời gian từ tháng 01/2020 đến tháng 8/2021) với kết quả học tập đạt loại giỏi tại Việt Nam; có điểm trung bình chung khóa học từ 8,0 trở lên đối với ứng viên tốt nghiệp tại nước ngoài, có cam kết sau khi hoàn thành khóa học sẽ về nước làm việc theo yêu cầu của Nhà nước.

Học bổng tiến sĩ: Người có trình độ thạc sĩ đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục. không quá 40 tuổi; Học viên tốt nghiệp thạc sĩ với kết quả học tập đạt từ 8,0 trở lên (theo thang điểm 10 hoặc tương đương), không quá 35 tuổi, có cam kết sau khi hoàn thành khóa học sẽ về nước làm việc theo yêu cầu của Nhà nước.

Hồ sơ phải nộp trước ngày 13/3/2021 (tính theo dấu nhận hồ sơ tại Cục Hợp tác quốc tế và thời gian hoàn thành đăng ký online).

Ứng viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cử được Chính phủ Ucraina duyệt cấp học bổng mới thuộc diện trúng tuyển và sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo, hướng dẫn và giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại Ucraina trong tháng 9/2021.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết