03/12/2017 - 18:31

2.446 hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tuyến

(CT)- Theo Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ, tính đến trung tuần tháng 11, Phòng đã tiếp nhận 2.446 hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tuyến, chiếm 23,8% tổng số hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

Trong đó có 810 hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp mới, hồ sơ mở chi nhánh, văn phòng đại diện trên địa bàn thành phố; còn lại là các hồ sơ về thay đổi, giải thể doanh nghiệp.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đăng ký doanh nghiệp trực tuyến, Phòng Đăng ký kinh doanh đã bố trí 3 máy vi tính để các tổ chức, cá nhân có thể tìm hiểu quy trình đăng ký doanh nghiệp trực tuyến và tham khảo các văn bản quy phạm pháp luật, các bộ hồ sơ thủ tục có liên quan đến ngành nghề, lĩnh vực hoạt động.

Đồng thời, đội ngũ cán bộ công chức tại bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ hỗ trợ, hướng dẫn trực tiếp những thông tin, hồ sơ thủ tục cần thiết cho các tổ chức, cá nhân đến liên hệ đăng ký doanh nghiệp.

Thời gian  tới, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiếp tục tuyên truyền về những lợi ích của việc đăng ký kinh doanh trực tuyến, đồng thời, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi thực hiện các hồ sơ thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết