26/07/2008 - 09:51

Phim đang chiếu

“Vua tốc độ” - đường đua ngoạn mục và ấn tượng

Chiếu ở rạp Ninh Kiều (TP Cần Thơ) từ ngày 26-7 đến 1-8-2008, “Vua tốc độ” (tên tiếng Anh là “Speed Racer”) phỏng theo loạt phim hoạt hình Nhật Bản cùng tên rất được giới trẻ ưa chuộng hồi thập niên 1960. Nằm trong danh sách những bộ phim lớn được tung ra nhân dịp hè 2008, “Vua tốc độ” được khán giả châu Á chờ đón bởi vì có sự tham gia của ngôi sao Hàn Quốc Bi-Rain.

Tài năng, lòng can đảm và niềm đam mê tốc độ bẩm sinh đã giúp Speed Racer (Emile Hirsch) trở thành tay đua ôtô “bất khả chiến bại”. Mục tiêu lớn nhất của anh là Crucible - cuộc đua ôtô xuyên quốc gia từng cướp mất mạng sống của anh trai anh, Rex Racer huyền thoại.

Với danh tiếng lẫy lừng, Speed Racer nhận được vô số lời chào mời từ các tập đoàn ôtô, trong đó có Royalton Industries. Speed Racer từ chối tất cả vì chỉ muốn lái chiếc March 5 của gia đình tham gia đua. Hành động đó đã khiến chủ hãng Royalton Industries tức giận. Qua đó, Speed Racer đã phát hiện ra trò gian lận của các tập đoàn ôtô: họ đã mua chuộc các tay đua và sắp xếp kết quả.

Màu sắc rực rỡ là điểm đặc trưng của phim “Vua tốc độ”.  Ảnh: Warner Bros

Speed Racer đứng trước nguy cơ bị tập đoàn Royalton Industries tước mất chiến thắng. Họ sẽ làm mọi cách để chiếc March 5 của anh không thể cán đích đầu tiên. Cách duy nhất để Speed Racer cứu lấy sự nghiệp và trả lại sự trong sạch cho môn đua ôtô là đánh bại Royalton Industries trong cuộc chơi do chính họ bày ra. Cộng tác với tay đua kỳ bí Racer X (Matthew Fox) và tay đua người Nhật giỏi võ Taejo (Bi-Rain), Speed Racer hy vọng có thể đập tan được âm mưu bẩn thỉu của Royalton Industries và đưa tập đoàn này ra trước công lý.

Đối với thế hệ khán giả truyền hình thập niên 1960 thì loạt phim hoạt hình “Vua tốc độ” do hãng Tatsunoko sản xuất, từng để lại một dấu ấn sâu đậm trong lòng họ. Năm 2008, hãng Paramount cùng cặp đạo diễn Andy Wachowski và Larry Wachowshi chuyển thể bộ phim hoạt hình nổi tiếng đó thành một tác phẩm điện ảnh do diễn viên thật đóng với sự tiến bộ vượt bậc của kỹ xảo, cùng những công nghệ làm phim hiện đại.

Giống như bộ ba phim “Ma trận” mà Andy Wachowski và Larry Wachowshi đạo diễn trước kia, các cảnh quay trong “Vua tốc độ” cũng cực kỳ độc đáo với cách vận dụng kỹ xảo. Khác với những phim có đề tài về đua ôtô trước đây như “Driven”, “The Fast and the Furious” được xây dựng trên lô-gíc thực tế, “Vua tốc độ” lại hoàn toàn ngược lại. Các màn đua được bộ đôi Andy Wachowski và Larry Wachowshi xử lý rất phóng khoáng với vô số chi tiết sáng tạo. Xe ôtô có thể nâng bổng lên cao để né tránh, có thể thả rắn ra cắn đối thủ, tung tổ ong vào xe người khác, thậm chí còn thòi ra một chiếc lá chắn dưới lốp để phòng thủ khi bị tấn công bởi dao, vật nhọn. Có thể thấy, “Vua tốc độ” đã thực sự tạo ra được một sự đột phá về mặt hình ảnh.

“Vua tốc độ” dù là phim hành động nhưng kịch bản được viết sao cho phù hợp với gia đình vì chủ đề các mối quan hệ giữa thành viên trong gia đình. Nhiều chi tiết trong kịch bản lại hài hước khiến khán giả cảm thấy thoải mái. Ngay cả những pha đấu võ, hay các màn so kè nhau trên đường đua cũng mang màu sắc dí dỏm.

Vai chính của phim do nam diễn viên trẻ Emile Hirsch đóng, với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Susan Sarandon, Matthew Fox... Bi-Rain vào vai Taejo, tay đua mới vào nghề và là đối thủ của Speed Racer - là vai diễn quan trọng “cầu nối” với các nhân vật khác trong phim. Vai diễn đã tạo nên cơ hội cho Bi-Rain “ra mắt” các nhà làm phim Hollywood.

DUYÊN KHÁNH

Chia sẻ bài viết