13/12/2017 - 11:43

“Vòng xoáy lừa đảo”- Cân não đến phút cuối 

“The Swindlers” (Vòng xoáy lừa đảo) là phim bom tấn đề tài tội phạm của điện ảnh Hàn. Dàn diễn viên đẹp, diễn xuất tốt, kịch bản hấp dẫn, nhiều bất ngờ với những màn đấu trí gay cấn là những lý do khiến phim tạo cơn sốt doanh thu tại Hàn Quốc và chiếm cảm tình của khán giả Việt Nam.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại cụm rạp Lotte Cinema và CGV.

Năm 2008, cả Hàn Quốc rúng động bởi vụ lừa đảo qui mô do ông trùm Jang Doo-Chil thực hiện. Sau khi chiếm đoạt hàng tỉ USD từ hàng chục ngàn nạn nhân, Doo-Chil vượt biên và biến mất. Không lâu sau, cảnh sát thông báo Doo-Chil đã chết. Hwang Ji-sung- một kẻ lừa đảo, không tin Doo-Chil đã chết, mà truy tìm hắn nhiều năm để trả thù cho cha mình.

Cùng lúc, công tố viên biến chất Park Hee-soo, tay sai của những quan chức cao cấp, cũng muốn giết Doo-Chil để diệt khẩu. Khác chiến tuyến, nhưng chung mục đích, công tố viên và tội phạm bắt tay nhau, phối hợp với 3 tên lừa đảo khác thành một đội, vẽ ra miếng mồi béo bở buộc Doo-Chil phải xuất đầu lộ diện.

Poster phim.

Phim lôi cuốn người xem từ những phút đầu tiên bằng màn lừa đảo rúng động và cái chết của cha Hwang Ji-sung. Tất cả là tiền đề để mạch phim được triển khai theo hướng: truy lùng- trả thù- khám phá những bí mật không ngờ. Đặc biệt, câu nói “kẻ thù của kẻ thù là bạn” được áp dụng triệt để trong phim. Bỏ qua những mâu thuẫn, hiềm khích và ác cảm về nhau, các nhân vật hợp sức để truy bắt kẻ thù chung.

Sự kết hợp của 5 thành viên đặc biệt đã tạo nên một đội ấn tượng: Một cô nàng xinh đẹp chuyên dùng “mỹ nhân kế”, một chuyên gia công nghệ thông tin phụ trách xâm nhập mạng và hỗ trợ đồng đội hành động, một kẻ vai u thịt bắp lo phần đánh đấm, một siêu lừa đảo vạch ra những kế hoạch hoàn hảo, một công tố viên lợi dụng ưu thế về địa vị và luật pháp để hành xử.

Cứ tưởng họ sẽ phối hợp nhịp nhàng để đạt được mục đích ban đầu. Nhưng càng về sau, cuộc chiến giữa họ với tên trùm Doo-Chil ngoặt sang hướng khác, trở thành màn cân não giữa công tố viên Park Hee-soo và siêu lừa đảo Hwang Ji-sung. Đây cũng là 2 nhân vật đối trọng tương xứng khi một bên khôn khéo, mưu mô, còn một bên nham hiểm, thủ đoạn.

Trò chơi “mèo vờn chuột” giữa họ nhằm vạch trần mưu đồ thực sự của nhau đem đến cho khán giả hàng loạt nút thắt mở bất ngờ. Đạo diễn đã rất thành công trong việc dẫn dắt người xem bước vào một “Vòng xoáy lừa đảo” một cách ngoạn mục. Chân tướng sự việc chỉ được sáng rõ ở đoạn kết phim. 

Ngoài kịch bản tốt, diễn xuất của 2 diễn viên chính: Hyun Bin trong vai Hwang Ji-sung và Yoo Ji-tae trong vai Park Hee-soo tạo được ấn tượng mạnh với người xem từ biểu cảm đến tính cách nhân vật. 

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết