16/01/2021 - 11:13

“Vị lạ” của làng nhạc Việt 

Chillies band được đề cử ở rất nhiều giải thưởng âm nhạc, giải trí năm 2020. Không ồn ào và chọn phong cách âm nhạc riêng biệt, Chillies band trở thành “vị lạ” của làng nhạc Việt trong năm qua.

Chillies band. Ảnh: NLD.VN

Chillies band. Ảnh: NLD.VN

Dấu ấn lớn nhất trong năm qua của Chillies band là MV “Cứ chill thôi” do nhóm trình bày cùng với nữ ca sĩ Suni Hạ Linh và ca sĩ nhạc Rap Rhymastic. Ca khúc do Trần Duy Khang, một thành viên của nhóm sáng tác cùng Rhymastic cũng đã giúp anh được đề cử “Nghệ sĩ mới của năm” ở giải thưởng âm nhạc Cống hiến. Cũng tại giải thưởng danh giá này, MV “Cứ chill thôi” được đề cử ở hạng mục “MV của năm”. Trước đó, những hoạt động âm nhạc liên tục như liveshow “Mascara”, tour diễn với chủ đề “Cộng sinh”, 2 MV “Có em đời bỗng vui” và “Vùng ký ức”... của nhóm tạo được hiệu ứng mạnh mẽ với người yêu nhạc. Âm nhạc vui tươi, lạc quan, hình ảnh mới mẻ, trẻ trung và phóng khoáng là dấu ấn Chillies band ghi đậm trong lòng khán giả.

Trong làng nhạc Indie của Việt Nam, Chillies band là hình mẫu cho nhóm nhạc đương đại thành công: có chất riêng, định hình được phong cách, vừa sáng tác vừa biểu diễn, vừa chơi nhạc cụ... Nhóm gồm 5 thành viên với các nghệ danh: Khang, Nhím, Phước, Phong và Phú. Cả 5 chàng trai xuất thân từ những hoàn cảnh khác nhau nhưng gặp nhau ở đam mê âm nhạc. Nhím (ghi-ta) và Phước (bass) học âm nhạc tại Nha Trang, Khánh Hòa, vào TP Hồ Chí Minh để gầy dựng sự nghiệp. Phong (keyboard) là du học sinh ngành âm nhạc dân tộc ở Hà Lan, còn Phú (drum) vốn là tay trống, đàn nghiệp dư. Khang vốn là giáo viên Anh văn, giữ vai trò sáng tác nhạc và hát chính. Nhóm thành lập trong một sự kiện âm nhạc ở TP Hồ Chí Minh cách đây khoảng 2 năm, tạo dấu ấn đầu tiên bằng việc hát lại những ca khúc đình đám. Từ sân khấu bar, cà phê, Chillies band bước ra sân khấu lớn, trở thành một hiện tượng của âm nhạc Indie.

Với người thích nghe nhạc của Chillies band, cách làm âm nhạc của những chàng trai này thật sự lạ, “không giống ai”. Họ không tập trung vào một thể loại riêng biệt cũng chẳng định hình dòng nhạc nhất định để theo đuổi. Họ biến hóa qua từng sản phẩm, làm nên sự đa sắc thú vị, không trùng lắp. Người nghe hay bắt gặp ở Chillies band sự pha trộn của một chút Pop, Alternative Rock, một chút Hiphop hay RnB. Phiêu du, không gò bó, âm nhạc của các chàng trai luôn mang đến những niềm vui, sự tin yêu cuộc đời.

Đặc biệt, Chillies band hiện đã đầu quân cho Warner Music Group - WMG, 1 trong 3 công ty thu âm lớn nhất trên thế giới. WMG hiện đang quản lý các nghệ sĩ đình đám như Ed Sheeran, Dua Lipa, Bruno Mars, Coldplay, Twenty One Pilots, Cardi B... Điều này cho thấy, phong cách âm nhạc của Chillies band đã tiệm cận với xu hướng giải trí thế giới, nên mới thuyết phục được WMG.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết